VNPT Quảng Bình:

Lắp đặt hệ thống phát sóng 3G, 4G hỗ trợ học sinh xã Lâm Thủy học trực tuyến

  • 16:13 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 1-10, sau khi nhận được thông tin các em học sinh ở bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy phải đi bộ gần 5 cây số và dựng chòi để học trực tuyến, VNPT Quảng Bình đã chỉ đạo Trung tâm Viễn thông huyện Lệ Thủy tìm phương án hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về chương trình “Sóng và máy tính cho em”, dựa trên thực trạng khó khăn của các em học sinh tại bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, VNPT Quảng Bình đã thống nhất cùng lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy nhanh chóng triển khai xây dựng hệ thống mạng 3G, 4G tại nhà văn hóa thôn Bạch Đàn, xã Lâm Thủy để học sinh trong vùng dễ dàng tiếp cận được mạng internet học trực tuyến.
Trạm phát sóng 3G,4G được VNPT Quảng Bình triển khai nhanh chóng tại bản Bạch Đàn,xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy
Trạm phát sóng 3G,4G được VNPT Quảng Bình triển khai nhanh chóng tại bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy

Toàn bản Bạch Đàn hiện có 53 hộ dân sinh sống với 243 nhân khẩu. Trong đó, số lượng em cần học online có 35 em (3 học sinh học nội trú của tỉnh, 9 em học nội trú của huyện và 23 em học bán trú).

Hiện toàn bản Bạch Đàn có gần 63% là hộ nghèo nên điều kiện để có trang thiết bị cho con cái học online gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, được sự hỗ trợ kịp thời của đơn vị tài trợ VNPT Quảng Bình, bà con dân bản rất vui mừng và cảm ơn nhà tài trợ.

Được biết, chương trình hỗ trợ từ thiện và nhân đạo này có chủ đề là “Cánh sóng cho em” do VNPT Quảng Bình thực hiện nằm trong chuỗi các hoạt động đồng hành cùng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Sau khi hệ thống phát sóng đi vào hoạt động, VNPT Quảng Bình cũng đã cung cấp sim và điện thoại smartphone cho bà con sử dụng. Chương trình tài trợ “Cánh sóng cho em” có tổng giá trị trên 500 triệu đồng đã góp phần giúp cho con em nhiều địa phương,vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn vượt qua rào cản đại dịch để tiếp tục học tập tốt, giáo dục tốt trong sự nghiệp trồng người.

Hiền Phương

tin liên quan

Những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh sự nỗ lực, chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã có nghĩa cử cao đẹp góp phần san sẻ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên tinh thần đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. 

Rác thải "đe dọa'' kênh mương thủy lợi

(QBĐT) - Hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh ngày càng được hoàn thiện, góp phần quan trọng điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng nhiều tuyến kênh mương đang phải "cõng" một lượng rác khổng lồ, không chỉ gây khó khăn cho lực lượng thủy nông điều tiết nước sản xuất, mà còn gây ô nhiễm môi trường, đe dọa về an toàn các tuyến kênh mương.

Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

(QBĐT) - Ngày 30-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức tập huấn trực tuyến kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và kỹ năng theo dõi, giám sát thông tin xấu, độc trên không gian mạng cho lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương.