Hỗ trợ công dân từ các tỉnh phía Nam về quê đi qua địa phận Quảng Bình

  • 17:10 | Thứ Ba, 05/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưa nay (5-10), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ công dân từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình. 
CDC Quảng Bình hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho công dân về từ các tỉnh phía Nam tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Sen Thủy.
CDC Quảng Bình hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho công dân về từ các tỉnh phía Nam tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Sen Thủy.
Từ nguồn quỹ công đoàn, CDC Quảng Bình đã hỗ trợ 500 suất ăn miễn phí cho công dân về từ các tỉnh phía Nam đi qua địa phận tỉnh dừng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy. Bên cạnh đó, CDC Quảng Bình còn hỗ trợ suất ăn cho các xe đưa 250 công dân người Quảng Bình về các khu cách ly tập trung. 
 
Được biết, sau khi các tỉnh phía Nam nới lỏng các mức độ áp dụng phòng chống dịch, những ngày vừa qua đã có rất nhiều người dân từ các tỉnh, thành phố này trở về quê. Tính đến 12h trưa nay (5-10), đã có khoảng 4.000 người đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Sen Thủy.  
Tập thể cán bộ, viên chức CDC Quảng Bình chuẩn bị sẵn sàng các suất ăn nhanh để hỗ trợ người dân.
Tập thể cán bộ, viên chức CDC Quảng Bình chuẩn bị sẵn sàng các suất ăn nhanh để hỗ trợ người dân.
Để công dân qua địa bàn tỉnh thuận lợi, an toàn và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tổ chức dẫn đoàn qua địa phận tỉnh, phân luồng, điều tiết giao thông cũng như hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: nước uống, thức ăn nhanh giúp người dân có khoảng thời gian nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe để tiếp tục hành trình. 
 
Đối với những trường hợp là công dân người Quảng Bình, lực lượng trực tại chốt nhanh chóng lấy thông tin dịch tễ, tiến hành xét nghiệm và thực hiện cách ly theo đúng quy định.
 
Một số hình ảnh tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Sen Thủy trưa 5-10:
 
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

(QBĐT) - Ngày 30-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức tập huấn trực tuyến kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và kỹ năng theo dõi, giám sát thông tin xấu, độc trên không gian mạng cho lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương.

Rác thải "đe dọa'' kênh mương thủy lợi

(QBĐT) - Hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh ngày càng được hoàn thiện, góp phần quan trọng điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng nhiều tuyến kênh mương đang phải "cõng" một lượng rác khổng lồ, không chỉ gây khó khăn cho lực lượng thủy nông điều tiết nước sản xuất, mà còn gây ô nhiễm môi trường, đe dọa về an toàn các tuyến kênh mương.

Nỗi lo tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Thời gian qua, mặc dù các cấp, ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin pháp luật về hôn nhân và gia đình, tuy nhiên, nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh vẫn tăng cao.