Thư viện tỉnh phục vụ bạn đọc xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

  • 19:38 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 2-20/2, Thư viện tỉnh (đường Nguyễn Văn Linh, TP. Đồng Hới) tổ chức trưng bày sách, báo với chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn” để phục vụ nhân dân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.  
Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tham quan trưng bày sách, báo tại Thư viện tỉnh trong ngày 2/2/2024.
Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tham quan trưng bày sách, báo tại Thư viện tỉnh.
Bà Trương Thị Quỳnh Anh, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày, giới thiệu sách, báo. Đây là một trong những hoạt động của ngành Văn hóa-Thể thao nhằm góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi chào đón xuân Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
 
Hoạt động văn hóa ý nghĩa này cũng là dịp để quảng bá các thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của quê hương, đất nước và giới thiệu về con người, vùng đất Quảng Bình đến với bạn đọc gần xa. 
Lãnh đạo Thư viện tỉnh tặng quà chúc mừng năm mới cho các bạn đọc nhỏ tuổi của Làng trẻ em S.O.S Đồng Hới.
Lãnh đạo Thư viện tỉnh tặng quà chúc mừng năm mới cho các bạn đọc nhỏ tuổi của Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Trong không gian văn hóa đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc, Thư viện tỉnh tập trung trưng bày, giới thiệu hơn 500 cuốn sách về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và các thành tựu của tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ; trên 160 đầu báo và tạp chí từ trung ương đến địa phương trong cả nước; cùng nhiều loại sách mới, hấp dẫn phục vụ nhu cầu bạn đọc ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên mở cửa trưng bày, Thư viện tỉnh đã đón các bạn đọc nhỏ tuổi từ Làng trẻ em SOS Đồng Hới đến tham quan, đọc sách và tặng quà chúc mừng năm mới cho các cháu.
 
“Để nhân dân được hưởng thụ món ăn tinh thần trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh sẽ trực xuyên Tết để đón các vị khách yêu quý văn hóa đọc”, giám đốc Thư viện tỉnh khẳng định.
 
Hình ảnh tại không gian trưng bày sách, báo Thư viện tỉnh:
Cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh
Thư viện tỉnh ở đường Nguy
Thư viện tỉnh (đường Nguyễn Văn Linh, TP. Đồng Hới) trưng bày sách, báo phục vụ nhân dân dịp Tết cổ truyền của dân tộc từ ngày 2-20/2/2024.  
Nội Hà

tin liên quan

Bảo đảm nếp sống văn minh trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết

Ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 11/CĐ-TTg về việc bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn và lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" năm 2024

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Truyền thông TX. Ba Đồn, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn và lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" năm 2024.
 

Đi lấy cát nhang ngày giáp Tết

(QBĐT) - Cát nhang là cách bố tôi gọi thứ cát bỏ vào những bình nhang trên bàn thờ tổ tiên.