Quảng Ninh: Lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024

  • 14:30 | Thứ Tư, 14/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14/2, huyện Quảng Ninh phối hợp với chùa Thần Đinh tổ chức lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.
Rất đông người dân đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa núi Thần Đinh.
Rất đông người dân đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa núi Thần Đinh.
Lễ hội chùa Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024 được diễn ra từ ngày mồng 4-16 tháng giêng năm Giáp Thìn.
 
Các hoạt động chính của lễ hội, gồm: Tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có giá trị đặc trưng của huyện với du khách thập phương; tổ chức lễ rước nước thiêng giếng Tiên; liên hoan văn nghệ và trao tặng quà cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn xã Trường Xuân; tổ chức lễ dâng hương tại di tích danh thắng chùa núi Thần Đinh, cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc; tổ chức giải “Leo núi Thần Đinh năm 2024".
 
Lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền quảng bá các giá trị của di tích, danh thắng chùa núi Thần Đinh, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong giữ gìn và phát huy giá trị di sản; bảo tồn, phục dựng và phát triển các giá trị văn hoá phi vật thể độc đáo, sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng, tâm linh và điểm du lịch đến với người dân và khách thập phương vào dịp đầu xuân năm mới. Từ đó, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của đia phương.
 
Một số hình ảnh tại lễ hội: 
Lan Chi

tin liên quan

Huyền ảo Phong Nha

(QBĐT) - Ta thành người siêu thoát
Theo thuyền chơi động tiên
Phong Nha tòa thiên nhiên
Bao nhiêu là huyền diệu

Liên kết di sản, nâng tầm lễ hội

(QBĐT) - Trải qua bao thăng trầm, biến thiên, đã có lúc tưởng chừng bị mai một, lễ hội mừng cơm mới của đồng bào Bru-Vân Kiều xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) không chỉ được phục dựng thành công mà còn được bảo tồn, phát huy và công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. 

Quảng Ninh: Lễ rước nước tại lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024

(QBĐT) - Chiều 13/2, huyện Quảng Ninh phối hợp với chùa Thần Đinh tổ chức lễ rước nước tại lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024.