Quảng Ninh: Lễ rước nước tại lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024

  • 19:16 | Thứ Ba, 13/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13/2 (mùng 4 Tết), huyện Quảng Ninh phối hợp với chùa Thần Đinh tổ chức lễ rước nước tại lễ hội chùa núi Thần Đinh xuân Giáp Thìn năm 2024.
Lễ rước nước tại chùa Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024.
Lễ rước nước tại chùa Thần Đinh xuân Giáp Thìn 2024.
Núi Thần Đinh thuộc thôn Rào Đá, xã Trường Xuân (Quảng Ninh), là di tích danh thắng tâm linh có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan sông núi, với nhiều loại động vật, thực vật quý hiếm. Trên đỉnh núi có chùa Kim Phong, miếu, mộ cổ; sườn núi có hang động sâu thẳm với nhiều thạch nhũ. Trước mặt chùa Kim Phong có giếng Tiên nước ngọt trong xanh, mát rượi. Núi Thần Đinh đã được UBND tỉnh xếp hạng là di tích danh thắng, trở thành điểm du lịch sinh thái tâm linh cho du khách thập phương vào dịp đầu xuân năm mới.
 
Tại buổi lễ, “nước thiêng” được rước từ giếng Tiên trên núi có độ cao 342m về chùa Kim Phong ở chân núi để thực hiện đại lễ cầu siêu, cầu an với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
 
Một số hình ảnh lại lễ hội:

Lan Chi

 

tin liên quan

Hát bội, múa tiên ở làng du lịch tốt nhất thế giới

(QBĐT) - Ở xã Tân Hóa (Minh Hóa) có điệu hát bội, múa tiên vốn là niềm tự hào của người dân bao đời nay.

Gần 10.000 lượt người vãn cảnh, dâng hương chùa Hoằng Phúc

(QBĐT) - Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã có gần 10.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa Hoằng Phúc.

Rộn ràng xuân

(QBĐT) - Ngày với tháng những trang đời tất bật
Giọt thời gian khép, lật những non tơ
Sáng mai ra nghe mùa xuân gõ cửa
Ghé ngang qua, xuân mới mỉm cười.