Việt Nam tham gia Tuần lễ phim Pháp ngữ tại Chile

  • 07:59 | Thứ Bảy, 26/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã phối hợp với đại sứ quán các nước sử dụng tiếng Pháp tại Chile tổ chức Tuần lễ phim Pháp ngữ 2022 kéo dài từ ngày 24 - 31/3.
 
Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ cho biết, sự kiện này nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Tuần lễ Pháp ngữ, với 10 bộ phim của các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ được công chiếu, hứa hẹn đem đến bức tranh đa dạng về văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam lựa chọn công chiếu bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ với phụ đề tiếng Tây Ban Nha.
 
Đại sứ Việt Nam tại Chile Phạm Trường Giang đã tham dự lễ khai mạc và trả lời phỏng vấn của truyền thông sở tại về vai trò chủ động và tích cực của Đại sứ quán trong các sự kiện quảng bá Pháp ngữ và văn hóa đa sắc tộc của cộng đồng Pháp ngữ. Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Trường Giang thông báo về chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của Tổng thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, Tiến sĩ Louise Mushikiwabo.
 
Tuần lễ Pháp ngữ tại Chile là sự kiện được tổ chức thường niên để các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ quảng bá về văn hóa truyền thống, hình ảnh và ẩm thực đến bạn bè sở tại và quốc tế, đồng thời thể hiện quan  hệ hữu nghị giữa các nước thành viên trong khối.
 
Theo Hoài Nam (TTXVN)

tin liên quan

Triển lãm tư liệu khái quát hơn 90 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Với 150 ảnh tư liệu được lựa chọn kỹ, triển lãm đã khái quát sự trưởng thành lớn mạnh của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu.

Khởi sắc vùng văn học Quảng Trạch - Ba Đồn

(QBĐT) - Mùa xuân đang đến với các hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Quảng Trạch - Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) khi văn thơ nơi đây đang đơm hoa, kết quả. Nhiều hội viên chi hội liên tục được trao giải địa phương và Trung ương. Cách làm năng động, sáng tạo của lãnh đạo chi hội đang mang đến cho mọi người nhiều hy vọng.

59 năm đồng hành cùng bạn đọc

(QBĐT) - Cách đây tròn 59 năm, ngày 27-3-1963, Báo Quảng Bình số đầu tiên được xuất bản trong gian lao khó khăn với biết bao công sức, tâm huyết của đội ngũ người làm báo tỉnh nhà. Như lời đồng chí cố Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tư Thoan đăng trên trang 1 của số báo này: "Đây là một sự kiện quan trọng đối với đời sống chính trị và tinh thần của Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta, đánh dấu một bước tiến mới trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đảng bộ".