Nỗ lực sáng tạo để có những tác phẩm văn học-nghệ thuật chất lượng cao

  • 14:14 | Thứ Sáu, 18/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, ngày 18/3, Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) Quảng Bình tổ chức hội nghị bàn biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022; khen thưởng hội viên, chi hội có thành tích trong lao động sáng tạo, kết nạp hội viên mới và trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam cho các hội viên có nhiều đóng góp trong hoạt động VHNT.
Hội viên được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam.
Hội viên được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song Hội VHNT Quảng Bình đã nỗ lực hoàn thành cơ bản các chương trình, kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, hội đã phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình phát động đợt sáng tác VHNT về đề tài “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”; tập hợp được trên 100 tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc… của các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Hội còn động viên hội viên tham gia sáng tác về đề tài phòng, chống dịch Covid-19, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội.

Hội VHNT tặng giấy khen cho các Chi hội VHNT
Hội VHNT tặng giấy khen cho các chi hội VHNT.

Nhiều hội viên gặt hái được những thành quả đáng tự hào trong lao động nghệ thuật. Tiêu biểu là nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu lý luận phê bình: Hoàng Vũ Thuật, Nguyễn Hương Duyên, Hoàng Thụy Anh, Hoàng Đăng Khoa, Đỗ Thành Đồng; các họa sỹ: Nguyễn Lương Sáng, Lê Thuận Long, Nguyễn Thành Trung; nghệ sỹ nhiếp ảnh: Hoàng An; tác giả Nguyễn Hải; nhạc sỹ Nguyễn Viết Chiến; nghệ sỹ Thanh Oai; các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian: Đặng Thị Kim Liên, Đỗ Duy Văn, Nguyễn Văn Tăng…

Hoạt động của các chi hội huyện, thị xã được đẩy mạnh, nổi bật là Chi hội VHNT Quảng Trạch-Ba Đồn, Chi hội VHNT Bố Trạch, Chi hội VHNT Minh Hóa.
 
Trong năm, Hội đồng giải thưởng VHNT Lưu Trọng Lư lần thứ VI (2016-2020) đã trao 52 giải thưởng, trong đó có 10 giải A, 20 giải B, 22 giải C cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao.
 
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, Hội VHNT Quảng Bình đã đề ra nhiều giải pháp nhằm khích lệ, động viên hội viên nỗ lực hơn nữa để có các tác phẩm VHNT chất lượng cao và  triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, tập trung vào một số hoạt động, như: Đăng cai Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ, tham gia triển lãm mỹ thuật khu vực, tổ chức tọa đàm “Âm nhạc Quảng Bình-Sự tiếp nối thế hệ” và xét đầu tư sáng tạo, hỗ trợ xuất bản công bố tác phẩm… 
Hội VHNT trao thẻ hội viên cho các hội viên mới.
Hội VHNT trao thẻ hội viên cho các hội viên mới.
Nhiều hội viên đã đóng góp những ý kiến quan trọng liên quan đến công tác phát triển hội viên, nâng cao chất lượng sáng tác VHNT, công tác thi đua, khen thưởng và một số nội dung liên quan khác. 
 
Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam cho các hội viên có nhiều đóng góp trong hoạt động VHNT. Hội VHNT Quảng Bình đã tặng giấy khen cho các chi hội, hội viên có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Hội đã kết nạp 9 hội viên mới ở các lĩnh vực: Văn học, âm nhạc, sân khấu biểu biểu diễn.
 
Nh. V

tin liên quan

Kiến Giang ơi!

(QBĐT) - Từ trời xanh từ núi xanh

Triển khai phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn 2022-2026

(QBĐT) - Ngày 14/3, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 362/KH-UBND về triển khai Chương trình thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022-2026.

Khai mạc Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc

Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên lần 3 năm 2022 đã được khai mạc ngày 16/3 tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum