Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF 2022 sẽ trở lại trong quý IV

  • 14:03 | Thứ Tư, 23/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ 6 dự kiến quay lại trong quý IV năm nay. Sự kiện sẽ kéo dài trong năm ngày tại Thủ đô, được tổ chức sau khi lùi lịch từ 2020 do dịch COVID-19 phức tạp.
Nghệ sỹ nhân dân Như Quỳnh (trái) và Nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh trên thảm đỏ HANIFF lần thứ 5, tổ chức năm 2016. (Ảnh: TTXVN)
Nghệ sỹ nhân dân Như Quỳnh (trái) và Nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh trên thảm đỏ HANIFF lần thứ 5, tổ chức năm 2016. (Ảnh: TTXVN)
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ 6 dự kiến sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022. Theo quyết định mới nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự kiện sẽ kéo dài trong năm ngày. Cục Điện ảnh được giao chủ trì sự kiện và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
 
Liên hoan phim HANIFF lần thứ 6 đáng lẽ đã diễn ra trong năm 2020, song vì tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, các đường bay quốc tế chưa thể mở lại gây ảnh hưởng đến việc mời và đón tiếp khách quốc tế đến tham dự… nên sự kiện được rời đến năm 2022.
 
HANIFF là một sự kiện điện ảnh lớn được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Thủ đô Hà Nội, có tên gọi cũ là Liên hoan phim quốc tế Việt Nam (VNIFF). Sự kiện do Cục Điện ảnh (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao thành phố Hà Nội (thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội) tổ chức.
 
Được thành lập năm 2010, liên hoan phim được định hướng là sự kiện uy tín nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh trong nước, qua đó góp phần phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.
 
Trong các năm, HANIFF đều lấy khẩu hiệu hướng tới sự hội nhập và phát triển bền vững của điện ảnh nước nhà, thu hút sự tham gia của hàng trăm tác phẩm, người trong ngành điện ảnh từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới cũng như đem hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè quốc tế, quảng bá du lịch.
 
Các đợt liên hoan phim đều mang đến những điểm đặc sắc trong các chương trình và hoạt động. Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như trại sáng tác trẻ, xưởng phim HANIFF nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các tài năng điện ảnh; chợ phim nhằm kết nối nhà sản xuất, nhà đầu tư, người làm phim, diễn viên...; các chương trình trình chiếu phim Việt Nam và nhiều quốc gia khác, trình chiếu loạt phim giành một giải thưởng cụ thể; các hội thảo, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác làm phim giữa Việt Nam với các nước…
 
Với những hoạt động đa dạng, HANIFF lần thứ 6 cũng được kỳ vọng sẽ có những chương trình thú vị, tiếp tục kết nối kinh nghiệm và tạo nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà làm phim trong-ngoài nước.
 
Theo Minh Anh (Vietnam+)

tin liên quan

Hữu Phương, từ "Chân trời mùa hạ" đến "Quay đầu lại là bờ"

(QBĐT) - Nói đến các cây bút sinh trưởng, thành danh và "bám trụ" suốt đời tại đất lửa Quảng Bình, không thể thiếu nhà văn Hữu Phương.

Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 579/QÐ-BVHTTDL tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Mẹ tôi

(QBĐT) - Mẹ tôi ra đứng triền sông