Cục Điện ảnh trao giải 8 kịch bản phim tài liệu, hoạt hình xuất sắc

  • 08:03 | Thứ Tư, 29/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ở thể loại tài liệu, cuộc thi đã trao một giải Nhất dành cho "Lửa giận" và một giải Ba cho "Đồng bằng sông Cửu Long và nông nghiệp thuận thiên," không có giải Nhì.
 
Chiều 28-12, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã công bố và trao giải cho tổng cộng tám tác phẩm xuất sắc, cuộc thi Sáng tác kịch bản phim tài liệu (60 phút) và kịch bản phim hoạt hình (90 phút) năm 2021. Đây là lần đầu tiên Cục Điện ảnh tổ chức cuộc thi với hai loại hình và các độ dài tương ứng này.
 
Thể loại phim hoạt hình có sáu tác phẩm đoạt giải. Cụ thể, giải Nhất duy nhất thuộc về "Dưới bóng cây" của nhóm tác giả Đoàn Trần Tuấn Anh, Phan Gia Nhật Linh và Đồng Thị Tân Khánh. Trước đó, "Dưới bóng cây" từng có bản phim ngắn với độ dài 7 phút, ra mắt năm 2011 và được đăng tải miễn phí trên kênh YouTube của đơn vị sản xuất Colory Animation.
Hình ảnh được dùng để quảng bá cho dự án ’’Dưới bóng cây
Hình ảnh được dùng để quảng bá cho dự án Dưới bóng cây
Hai giải Nhì và hai giải Ba lần lượt thuộc về các kịch bản mang tên "Sống sót," "Tò he nổi loạn" và "Gió thần," "Chuyến du hành tương lai." Một giải Khuyến khích cũng được trao cho "Gươm báu Thuận Thiên" ở thể loại phim hoạt hình lịch sử.
 
Ở thể loại tài liệu, cuộc thi trao một giải Nhất dành cho "Lửa giận" và một giải Ba cho "Đồng bằng sông Cửu Long và nông nghiệp thuận thiên," không có tác phẩm đạt giải Nhì.
 
Theo thông tin từ ban tổ chức, thể loại hoạt hình trước đó đã nhận về 52 kịch bản đủ điều kiện dự thi. Các tác phẩm khá đa dạng về đề tài, sử dụng nhiều yếu tố lịch sử, huyền sử, cổ tích Việt, khoa học viễn tưởng... Riêng đề tài về bảo vệ môi trường chiếm tới 13 tác phẩm dự thi.
 
Cùng với đó, các tác phẩm ở thể loại tài liệu có tổng cộng 24 kịch bản đủ điều kiện tham dự. Các đề tài, nội dung được đề cập cũng đa dạng từ thành tựu khoa học trong thời đại cách mạng công nghệ, nông nghiệp nông thôn, an ninh quốc phòng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn phát huy giá trị văn hoá, tín ngưỡng…
 
Trước đó, cuộc thi được phát động từ ngày 17-5 đến 31-8-2021. Trong điều kiện COVID-19 phức tạp, để tạo thuận lợi, đáp ứng nguyện vọng của nhiều các tác giả muốn tham dự cuộc thi, Ban tổ chức đã kéo dài thời gian nhận kịch bản thêm 10 ngày và nhận về 57 kịch bản phim hoạt hình, 26 kịch bản phim tài liệu./.
 
Theo Minh Anh (Vietnam+)

tin liên quan

Thêm 23 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, cơ quan, UBND được giao quản lý bảo vật quốc gia cần thực hiện việc quản lý với bảo vật quốc gia theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Để giáo dục di sản đi vào chiều sâu

(QBĐT) - Giáo dục di sản hiện không còn là khái niệm xa lạ với nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và thực sự trở thành một kênh quan trọng để xây dựng nền tảng văn hóa, kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, đặc biệt trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống chào đón năm mới năm 2022

(QBĐT) - Nhân dịp chào đón năm mới 2022, tạo hiệu ứng quảng bá, thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch, tối nay, 25-12, huyện Bố Trạch tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống chào đón năm mới năm 2022 tại điểm du lịch dịch vụ Phong Nha Lake House (Hưng Trạch, Bố Trạch).