icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

U23 Việt Nam cầm hòa nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

  • 07:13 | Thứ Hai, 06/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với bàn thắng tuyệt đẹp của Tiến Long ở phút 83, U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa nhà đội bóng đương kim vô địch (ĐKVĐ) U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng C Vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbbekistan diễn ra tối 5/6.
Với chất lượng đội hình chất lượng, nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ở những phút đầu trận đấu. Ảnh: AFC
Với đội hình chất lượng, nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ở những phút đầu trận đấu. Ảnh: AFC
Đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát của tuyển U23 Việt Nam so với trận gặp U23 Thái Lan. Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh, những người vắng mặt trận ra quân đã được HLV Gong Oh-kyun cho đá chính.
 
Trận này, U23 Việt Nam đá với sơ đồ 5-4-1. Bắt chính là thủ môn Văn Chuẩn. Bộ ba trung vệ là Thanh Bình, Việt Anh, Duy Cương. Hai hậu vệ biên là Tuấn Tài và Văn Đô.
 
Trên hàng tiền vệ, Văn Khang, Văn Trường, Tiến Long và Hoàng Anh có tên trong đội hình xuất phát. Người đá cao nhất trên hàng công là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.
 
Với chất lượng đội hình chất lượng, nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và gây sức ép khủng khiếp lên phần sân của U23 Việt Nam. Sức ép dồn dập của U23 Hàn Quốc được thể hiện với tỷ lệ cầm bóng 74% cùng số cơ hội nguy hiểm áp đảo.
 
Mặc dù chịu sức ép lớn nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đang đứng vững. Có thể nói, sự trở lại của bộ đôi Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh cũng giúp U23 Việt Nam có hàng phòng ngự kinh nghiệm để đương đầu với hàng công rất mạnh bên phía U23 Hàn Quốc. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số 0 - 0 và đây là hiệp đấu thành công của các cầu thủ U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam duy trì được sự tự tin, bền bỉ và đã thành công trong việc cầm hòa U23 Hàn Quốc để rộng cửa đi tiếp. Ảnh: AFC
U23 Việt Nam duy trì được sự tự tin, bền bỉ và đã thành công trong việc cầm hòa U23 Hàn Quốc để rộng cửa đi tiếp. Ảnh: AFC
 
Bước sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành về phía khung thành thủ môn Văn Chuẩn. Sau những nỗ lực tấn công U23 Hàn Quốc đã có được điều mình muốn là bàn thắng.
 
Phút 63, từ đường căng ngang của đồng đội, Cho Young-Wook xoay người tung cú dứt điểm vào góc xa khung thành khiến thủ môn Văn Chuẩn không thể cản phá.
 
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 78 khi U23 Hàn Quốc chỉ còn 10 cầu thủ do tiền vệ Lee Jin Yong bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Văn Tùng của U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc chỉ còn được chơi với 10 người.
 
Với lợi thế chơi hơn người, U23 Việt Nam đã tận dụng được cơ hội và phút 83, Tiến Long với cú sút cực mạnh đưa bóng vào góc cao khung thành U23 Hàn Quốc, ghi bàn cân bằng tỷ số 1 - 1 sau cú tạt bóng sệt cực kỳ chính xác của Tuấn Tài.
 
Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 - 1. Với kết quả này, U23 Việt Nam có được 2 điểm sau 2 lượt trận. Tạm thời xếp đầu vẫn là U23 Hàn Quốc với 4 điểm.
 
Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển U23 Malaysia vào lúc 20 giờ ngày 8/5. Nếu thắng, cửa đi tiếp của thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ rộng mở.
 
Chia sẻ về trận đấu quả cảm, Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: “Đây là màn trình diễn tốt của toàn đội. Chúng tôi mới thi đấu được được 2 trận, kết quả chưa đủ để vào vòng trong. Vì lẽ đó, ở trận đấu cuối chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa để chiến thắng và giành suất vào vòng trong.”

Theo L. Sơn/Báo Tin tức

tin liên quan

VCK U23 châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam hào hứng trước trận tái đấu U23 Thái Lan

Hai ngày trước trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022 với đối thủ "nhiều duyên nợ" là U23 Thái Lan, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun đã tìm cách giải tỏa áp lực cho các học trò, đồng thời truyền cảm hứng đến từng cầu thủ bằng sự tự tin và tinh thần lạc quan.

2 vận động viên Quảng Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

(QBĐT) - Ngày 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 612/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Lao động cho 23 vận động viên, 2 đội tuyển bóng đá (nam, nữ) tham dự SEA Games 31 đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành nhiều huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.  

Nhịp bước khỏe, vui

(QBĐT) - Khiêu vũ là một bộ môn thể thao nghệ thuật đang được nhiều người yêu thích lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Một trong những điểm sáng về xây dựng phát triển phong trào khiêu vũ là CLB "Vui, khỏe mỗi ngày" ở TP. Đồng Hới do chị Nguyễn Thị Mai Xuyến, ở phường Bắc Lý làm chủ nhiệm.