icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh bại Liverpool, Real Madrid giành chức vô địch Champions League

  • 07:27 | Chủ Nhật, 29/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Liverpool 1-0 ở chung kết trên sân Stade de France để trở thành nhà vô địch Champions League mùa này.
Real Madrid lên ngôi Champions League mùa này. (Nguồn: Getty Images)
Real Madrid lên ngôi Champions League mùa này. (Nguồn: Getty Images)
Real Madrid đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa này sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở trận chung kết trên sân Stade de France (Paris).
 
Vinicius Junior đã tỏa sáng để sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất để mang ngôi vương về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Đây cũng là danh hiệu C1/Champions League thứ 14 trong lịch sử của Real Madrid - một kỷ lục mới mà sẽ phải rất lâu nữa mới bị phá vỡ.
 
Danh hiệu này cũng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti hoàn tất cú đúp ở mùa này cùng với với chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha.
 
Còn với Liverpool, thất bại này khiến họ thêm một lần nữa hụt bước trước ngưỡng cửa thiên đường trong những cuộc chạm trán Real Madrid ở chung kết.
 
Bốn năm trước trên đất Ukraine, The Kop đã thi đấu tốt nhưng cuối cùng họ lại phải ngậm ngùi nhìn Kền kền trắng bước lên bục vinh danh sau thất bại 1-3.
 
Ở trận chung kết vừa kết thúc cũng vậy, Liverpool đã thi đấu tốt hơn vào tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Courtois. 
 
Tuy nhiên, Mohamed Salah, Sadio Mane và các đồng đội của anh đều không thể tận dụng thành công cơ hội để mang về bàn thắng cho đội nhà.
Vinicius Junior mang chiến thắng về cho Real Madrid. (Nguồn: Getty Images)
Vinicius Junior mang chiến thắng về cho Real Madrid. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, Real chủ động chơi thấp nên pha bóng đáng chú ý mà họ tạo ra đó là pha thoát xuống dứt điểm tung lưới Liverpool của Benzema nhưng bàn thắng đã không được công nhận do cầu thủ người Pháp việt vị.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chơi ép sân nhưng khi mà bàn thắng chưa thấy đâu thì họ lại để cho đối thủ dội "gáo nước lạnh."
 
Phút 59, Fede Valverde đi bóng xuống bên cánh phải rồi chuyền vào cột xa cho Vinicius thoải mái đệm bóng trong tư thế không bị ai kèm, ghi bàn thắng mở tỷ số.
 
Bất ngờ phải nhận bàn thua, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp dốc toàn lực chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng các chân sút của họ to ra quá vô duyên.
 
Những phút sau đó, Diogo Jota, Keita rồi đến Firmino được tung vào sân, nhưng tất cả đều bất lực trước thủ thành Courtois, qua đó chấp nhận lần thứ 2 trong vòng 4 năm phải nhìn Real bước lên đỉnh vinh quang.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Khai mạc Đại hội Thể dục -Thể thao TP. Đồng Hới lần thứ IX

(QBĐT) - Sáng nay, 28/5, TP. Đồng Hới tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục-Thể thao (TDTT) lần thứ IX năm 2021-2022. 

Tặng bằng khen của Thủ tướng cho 305 VĐV xuất sắc tại SEA Games 31

Phó Thủ tướng ký quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 305 cá nhân là các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc, giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

"Cột mốc mới" của VĐV Quảng Bình tại SEA Games 31

(QBĐT) - Kết thúc SEA Games 31, các vận động viên Quảng Bình đã tạo nên "cột mốc mới" với thành tích 8 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.