icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Điểm nhấn U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan: Dấu ấn HLV Gong Oh Kyun

  • 06:58 | Thứ Sáu, 03/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
U23 Việt Nam để tuột chiến thắng rất đáng tiếc trước U23 Thái Lan ở trận ra quân tại VCK U23 Châu Á. Trận đấu mang dấu ấn nổi bật của HLV Gong Oh Kyun.
 
Dấu ấn Gong Oh Kyun
 
Nói là làm. HLV Gong Oh Kyun đã mang đến sự mới mẻ trong lối chơi của U23 Việt Nam ngay trận đầu tiên ở VCK U23 Châu Á. Cả hai sơ đồ quen thuộc dưới thời HLV Park Hang Seo là 3-4-3 và 3-5-2 đều không được ông Gong sử dụng.
 
Thay vào đó, khi có bóng, chúng ta chơi 4-3-3 và khi không cầm bóng, chúng ta chơi 4-1-4-1. U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 2 trung vệ thay vì sơ đồ 3 trung vệ như thời ông Park.
 U23 Việt Nam thể hiện gương mặt mới mẻ ngay trận ra quân ở VCK U23 Châu Á - Ảnh Song Ngọc
U23 Việt Nam thể hiện gương mặt mới mẻ ngay trận ra quân ở VCK U23 Châu Á - Ảnh Song Ngọc

Không chỉ đá với chiến thuật mới, cách tiếp cận trận đấu của chúng ta cũng rất khác thời ông Park. Khi cầm bóng, các cầu thủ ít chuyền ngắn từ tuyến dưới và từng bước triển khai bóng lên mà thường chuyền cự li trung bình và dài. Các cầu thủ cũng được khuyến khích tích cực đột phá và dứt điểm hơn thay vì quá chú trọng đến việc phối hợp ban bật.

Khi không có bóng, cầu thủ chúng ta tích cực áp sát tầm cao và rất chịu khó đem bám đối thủ khi Thái Lan đưa bóng qua vạch giữa sân. Bàn thắng sớm của chúng ta bắt nguồn từ tình huống áp sát tầm cao tốt, khiến hậu vệ Thái Lan lúng túng và chuyền hỏng, tạo cơ hội cho Tuấn Tài đoạt bóng và dứt điểm ghi bàn.
 
Không chỉ thay đổi chiến thuật, thay đổi cách tiếp cận trận đấu, ông Gong còn thay đổi vị trí thi đấu của khá nhiều cầu thủ so với vị trí quen thuộc ông Park vẫn sử dụng họ trước đó. Chẳng hạn, Duy Cương từ trung vệ chuyển lên đá tiền vệ phòng ngự, chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ. Vũ Tiến Long từ trung vệ lệch trái chuyển qua chơi hậu vệ phải, Mạnh Dũng từ tiền đạo chuyển xuống đá trung vệ.
 
Được sự khuyến khích của ông Gong, các cầu thủ mạnh dạn và chủ động dứt điểm hơn. Hai bàn thắng mà Tuấn Tài và Văn Tùng ghi được đều đến từ những cú sút táo bạo và rất chủ động.
 
Một trận đấu rất hay của Tuấn Tài khi anh trực tiếp tham gia vào cả 2 bàn thắng của U23 Việt Nam..Một pha bắt vô lê rất tốt của Văn Tùng. Nhưng đằng sau những khoảnh khắc tỏa sáng của họ chính là sự mới mẻ đáng ghi nhận mà HLV Gong Oh Kyun thổi vào U23 Việt Nam.
 
Mất điểm đáng tiếc và nỗi lo thể lực
 
Hai lần dẫn trước Thái Lan nhưng đều không thể bảo toàn được lợi thế quả là đáng tiếc cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Chúng ta đã tiến rất gần tới chiến thắng nhưng vẫn đánh rơi 2 điểm.
 
Trận hòa khiến cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam chưa được mở ra đủ rộng và gần như chắc chắn buộc chúng ta phải thắng U23 Malaysia.
 
Thật không may cho U23 Việt Nam là ngay trước trận đấu nhiều cầu thủ chúng ta bị ngộ độc thực phẩm, dãn đến không có được thể trạng tốt nhất để thi đấu. Trong khi trung vệ Thanh Bình bị sốt, không thể ra sân thì Lý Công Hoàng Anh phải ngồi dự bị có lẽ do không đảm bảo thể lực.
 
Ngay các cầu thủ đá chính của chúng ta cũng không có được thể trạng tốt (có lẽ cũng do bị ngộ độc thực phẩm?).
 
Bên cạnh đó cũng phải nói rằng lối chơi áp sát, đòi hỏi cầu thủ di chuyển liên tục của HLV Gong Oh Kyun cũng khiến các cầu thủ mau xuống sức. Việc Văn Khang, Văn Trường, Danh Trung… phải rời sân sớm là minh chứng cho thấy cầu thủ chúng ta bị “đuối” thể lực.
 
Chúng ta hi vọng không có ca chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra và các cầu thủ của ông Gong sớm hồi sức để sẵn sàng cho những trận đấu tiếp theo.
 Theo HT (Thethaovanhoa.vn)

tin liên quan

VCK U23 châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam hào hứng trước trận tái đấu U23 Thái Lan

Hai ngày trước trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022 với đối thủ "nhiều duyên nợ" là U23 Thái Lan, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun đã tìm cách giải tỏa áp lực cho các học trò, đồng thời truyền cảm hứng đến từng cầu thủ bằng sự tự tin và tinh thần lạc quan.

2 vận động viên Quảng Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

(QBĐT) - Ngày 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 612/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Lao động cho 23 vận động viên, 2 đội tuyển bóng đá (nam, nữ) tham dự SEA Games 31 đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành nhiều huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.  

"Sau tất cả, tôi muốn được trở về đóng góp cho quê hương..."

(QBĐT) - Gặp lại sau gần 5 năm kể từ ngày VĐV Nguyễn Huy Hoàng trở về từ SEA Games 29, giờ, Hoàng đã một thanh niên 22 tuổi chững chạc, bản lĩnh và dạn dày với một bảng thành tích đáng nể được góp nhặt từ khắp các đấu trường trong nước và thế giới.