icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên dương, khen thưởng các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

  • 19:24 | Thứ Hai, 30/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 30/5, UBND tỉnh tổ chức buổi lễ gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các vận động viên (VĐV) tỉnh Quảng Bình đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.
 
Tham dự có các đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên Giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND huyện Tuyên Hóa, Bố Trạch, các huấn luyện viên, gia đình các VĐV đạt giải và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu biểu dương những thành tích xuất sắc của các VĐV Quảng Bình tại SEA Games 31.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu biểu dương những thành tích xuất sắc của các VĐV Quảng Bình tại SEA Games 31.
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Thủ đô Hà Nội và 12 tỉnh, thành phố lân cận với sự tham dự của 10.000 VĐV, huấn luyện viên (HLV) đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Đây là sự kiện thể thao tổ chức hai năm một lần vào giữa chu kỳ Đại hội Olympic và Đại hội Thể thao Châu Á. Thông qua đó, nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, trong đó có 951 VĐV, tham gia tranh tài ở 40 môn, 526 nội dung thi đấu tại đại hội. Kết thúc đại hội, Đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc giành vị trí thứ nhất toàn đoàn với 446 huy chương các loại; trong đó 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ.
 
Quảng Bình có 6 VĐV góp mặt trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, gồm: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi), Lường Thị Thảo (đua thuyền Rowing), Hoàng Thị Ngọc (môn điền kinh), Nguyễn Thị Hương (môn điền kinh), Nguyễn Ngọc Anh Thư (môn bơi) và Dương Anh Đức (môn đua thuyền Canoeing).
 
Tham gia thi đấu tại SEA Games 31, các VĐV Quảng Bình đã xuất sắc giành được 9 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng (HCV) và 1 huy chương bạc (HCB). Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng là "kình ngư" gây ấn tượng mạnh nhất của đội tuyển bơi Việt Nam khi giành 5 tấm HCV tại  SEA Games 31, phá 2 kỷ lục SEA Games. Nguyễn Huy Hoàng được bầu chọn là một trong 4 VĐV xuất sắc của đại hội.  
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao thưởng cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao thưởng cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng.
Cùng với “kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng, các VĐV đua thuyền Rowing Lường Thị Thảo cũng đã giành được 2 tấm HCV, Hoàng Thị Ngọc cùng đồng đội xuất sắc giành 1 tấm HCV quý giá của môn điền kinh và VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hương cũng đã nỗ lực giành được tấm 1 tấm HCB.
 
Phát biểu tại lễ vinh danh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật của các VĐV tại SEA Games 31. Nhấn mạnh lễ vinh danh ngày hôm nay không chỉ dành riêng cho thành tích tại SEA Games, mà là sự ghi nhận cả quá trình khổ luyện, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trên hành trình rất dài của các VĐV.  
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao thưởng cho 2 VĐV Lường Thị Thảo và Hoàng Thị Ngọc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao thưởng cho 2 VĐV Lường Thị Thảo và Hoàng Thị Ngọc.
Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh, HLV bởi sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ kịp thời để các VĐN gặt hái được những thành tích đáng tự hào tại đấu trường SEA Games 31. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhất là sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, nhưng tỉnh luôn quan tâm đến thể thao nói chung, thể thao thành tích cao nói riêng.
 
Với 9 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng, đoàn thể thao Quảng Bình đã mang về thành tích xuất sắc, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của tỉnh nhà. Đặc biệt, VĐV Nguyễn Huy Hoàng không chỉ là gương mặt đại diện của thể thao Quảng Bình mà là một trong 4 gương mặt tiêu biểu xuất sắc của thể thao Việt Nam. 
 
Chúc mừng và động viên các VĐV, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách phát triển thể thao để tìm ra những nhân tố mới, đồng hành cùng các VĐV trên hành trình luyện tập và thi đấu tại các đấu trường trong nước và quốc tế, phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh của quê hương. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các VĐV đoàn Quảng Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đấu trường SEA Games 31.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các VĐV đoàn Quảng Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đấu trường SEA Games 31.
Để kịp thời động viên, khích lệ các HLV, VĐV tiếp tục tập luyện, duy trì thành tích và cống hiến cho thể thao tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen và tiền thưởng 127 triệu cho 4 VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Đồng thời, thưởng nóng cho 6 VĐV và 8 HLV tổng số tiền 650 triệu đồng. 
 
Nhân dịp này, UBND huyện Bố Trạch, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao thưởng cho đoàn VĐV Quảng Bình với tổng số tiền 620 triệu đồng. Riêng VĐV Nguyễn Huy Hoàng được Công ty cổ phần Đất Xanh miền Trung trao tặng 100 triệu đồng và Tập đoàn Vĩnh Hưng trao tặng 20 triệu đồng.  
 
Một số hình ảnh tại lễ vinh danh VĐV xuất sắc:
Nội Hà
 
 
 

tin liên quan

Công bố quyết định rà soát các cuộc thanh tra kinh tế-xã hội năm 2021

(QBĐT) - Chiều nay, 30/5, đoàn rà soát các cuộc thanh tra kinh tế-xã hội năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã công bố quyết định thực hiện rà soát các cuộc thanh tra KT-XH năm 2021.

Quốc hội bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ ba, ngày 30/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành.
 

Họp báo về kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều 30/5, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 5/2022 để thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.