Hội thi Điều dưỡng giỏi ngành Y tế Quảng Bình năm 2023:

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình giành giải nhất toàn đoàn

  • 09:25 | Thứ Năm, 26/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/10, Sở Y tế đã tổ chức thành công hội thi Điều dưỡng giỏi năm 2023.
Các thí sinh tham gia Hội thi Điều dưỡng giỏi ngành Y tế Quảng Bình năm 2023.
Các thí sinh tham gia hội thi Điều dưỡng giỏi ngành Y tế Quảng Bình năm 2023.
Hội thi diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của 100 thí sinh là điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên đến từ đến từ 10 bệnh viện trên địa bàn tỉnh (bao gồm 8 bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và Bệnh viện TTH) đã xuất sắc trải qua vòng loại từ các hội thi cấp cơ sở.   
 
Hội thi được tổ chức thành 2 vòng: Vòng 1 thi “Rung chuông vàng”, gồm các câu hỏi trắc nghiệm với các nội dung về văn bản quy phạm pháp luật, kiến thức chuyên môn và kỹ năng của người điều dưỡng. Vòng 2 thi ứng xử-xử lý tình huống giải quyết các vấn đề thường gặp trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. 
 
Kết thúc hội thi Điều dưỡng giỏi ngành Y tế Quảng Bình năm 2023, Ban Tổ chức đã trao 10 giải tập thể, 9 giải cá nhân. Trong đó, giải nhất cá nhân và đồng đội đều thuộc về Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình; giải nhì thuộc về Bệnh viện đa khoa Bố Trạch và Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy; giải ba được trao cho các bệnh viện đa khoa Quảng Ninh, Tuyên Hóa và Y Dược cổ truyền tỉnh; cùng với nhiều giải phụ khác.  
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban tổ chức hội thi trao giải nhất đồng đội cho Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình, Trưởng ban tổ chức hội thi trao giải nhất toàn đoàn cho Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban tổ chức hội thi chia sẻ: Trong quá trình khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, điều dưỡng là một mắt xích quan trọng, với những cử chỉ nhẹ nhàng, lời nói động viên, an ủi, sự chăm sóc tận tình chu đáo của họ sẽ góp phần không nhỏ làm vơi đi những nỗi đau giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và khả năng giao tiếp ứng xử của người điều dưỡng cũng như nữ hộ sinh luôn được ngành Y tế quan tâm. 
 
Hội thi lần này là cơ hội để mỗi điều dưỡng, hộ sinh trong toàn ngành học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, thể hiện được nét đẹp văn hóa nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của bản thân, góp phần nâng cao vai trò của người điều dưỡng, đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
 
Một số hình ảnh tại hội thi:
Thí sinh
Thí sinh Trần Ngọc Thùy đến từ Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình giành giải nhất hội thi Điều dưỡng giỏi ngành Y tế Quảng Bình năm 2023. 
Toàn cảnh hội thi.
Toàn cảnh hội thi Điều dưỡng giỏi ngành Y tế Quảng Bình năm 2023. 
Nội Hà

tin liên quan

Tập trung xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã xuất hiện một số ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết. 

Vaccine mới của BioNTech mở ra hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Kết quả nghiên cứu giai đoạn 1 ở người cho thấy sau khi được tiêm vaccine CARVac công nghệ mRNA, các khối u đã ngừng phát triển, thậm chí bị thu nhỏ lại.

Bộ Y tế gia hạn thêm 626 loại thuốc sản xuất trong nước và nước ngoài

Trong số 626 loại thuốc được Cục Quản lý Dược gia hạn số đăng ký đợt này có 435 thuốc sản xuất trong nước, 191 thuốc còn lại là thuốc nước ngoài.