Quảng Bình: Hơn 2.300 bệnh nhân khám, cấp cứu trong dịp nghỉ lễ

  • 14:46 | Thứ Năm, 04/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 4/5, thông tin từ Sở Y tế cho biết, qua tổng hợp tình hình khám, chữa bệnh, cấp cứu từ các cơ sở y tế tại địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố cho thấy, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế tại địa phương cơ bản ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, không có tai nạn hàng loạt.
 
Cụ thể, từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5/2023, tại các cơ sở y tế địa phương đã khám, cấp cứu cho hơn 1.800 người bệnh. Trong đó, số bệnh nhân nhập viện điều trị là hơn 800 người; tổng số trường hợp cấp cứu tai nạn là 1.007 người. Số bệnh nhân tử vong là 2 trường hợp. 
Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Quảng Bình thường trực bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu phục vụ nhân dân.
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh thường trực bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu phục vụ nhân dân.
Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (tuyến trung ương) có tổng số lượt khám cấp cứu là 446 trường hợp, tổng số lượt khám yêu cầu là 35 trường hợp và đã có 370 bệnh nhân nhập viện điều trị. Cũng trong 5 ngày nghỉ lễ, bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật cho 20 trường hợp, đón 53 trẻ sơ sinh chào đời và chuyển viện 7 bệnh nhân. 
 
Về tình hình các dịch bệnh cơ bản ổn định, toàn tỉnh không xuất hiện ca mắc sốt xuất huyết. Riêng dịch Covid-19 được kiểm soát chặt chẽ, ngành Y tế cùng các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, nhờ đó trong 5 ngày nghỉ lễ chỉ ghi nhận 80 ca mắc mới. Trong đó, ngày 29/4 cao nhất ghi nhận 27 ca và ngày 1/5 thấp nhất chỉ ghi nhận 9 ca mắc Covid-19. Toàn tỉnh không có bệnh nhân nặng và tử vong do Covid-19. 
Các bệnh viện tuyến huyện chăm sóc tốt cho bệnh nhân điều trị nội trú trong các ngày nghỉ lễ.
Các bệnh viện tuyến huyện chăm sóc tốt cho bệnh nhân điều trị nội trú trong các ngày nghỉ lễ.
Theo Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở và Bộ Y tế về bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu phục vụ nhân dân, đặc biệt đối tượng bệnh nhân tai nạn giao thông; luôn sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng như chủ động theo dõi sát để tham mưu giải pháp phòng, chống dịch kịp thời.
 
Đặc biệt, trong 5 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện đã thường trực 24/24h, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả bệnh nhân cấp cứu được khám và điều trị, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu nào. 
Nội Hà

tin liên quan

Tăng cường phòng, chống Covid-19, dịch bệnh truyền nhiễm khác

(QBĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình, đơn vị đã hỗ trợ các địa phương, đơn vị y tế cơ sở tăng cường công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, chủ động kiểm soát, không để dịch bùng phát.

Khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 dịp nghỉ lễ

Số ca mắc COVID-19 ở nước ta đang gia tăng, nhất là trong hai tuần gần đây. Đặc biệt ngày 26/4, số ca mắc đã lên tới hơn 2.700 ca, cao nhất trong hơn nửa năm qua.

Các bệnh viện trực 24/24h, sẵn sàng cấp cứu ngoại viện dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(QBĐT) - Ngày 28/4, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.