Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàn Quốc: Hoàn tất cuộc tập trận bảo vệ các đảo biên giới phía Tây

  • 20:27 | Thứ Bảy, 03/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo hãng tin Yonhap, ngày 2/6, lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã hoàn tất cuộc tập trận bảo vệ các đảo biên giới phía Tây.
Binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia tại phía Đông Nam đảo Jeju, ngày 31/5/2023. Ảnh minh họa: YONHAP/TTXVN
Binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia tại phía Đông Nam đảo Jeju, ngày 31/5/2023. Ảnh minh họa: YONHAP/TTXVN
Theo thông báo, cuộc tập trận kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 30/5, diễn ra trên các đảo biên giới ở Hoàng Hải. Bộ Tư lệnh Phòng thủ các đảo Tây Bắc chỉ huy cuộc tập trận này, với sự tham gia của các binh sĩ Lục quân, Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến.
 
Trong cuộc tập trận, các lực lượng vũ trang đã huy động một loạt hệ thống vũ khí, bao gồm máy bay trực thăng tấn công AH-1S Cobra và AH-64E Apache và một tàu đổ bộ hải quân cũng như máy bay chiến đấu F-15K và KF-16.
 
Cuộc tập trận nói trên không được tiến hành từ năm 2017, trong bối cảnh các biện pháp hạn chế được áp đặt để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đồng thời chính quyền tiền nhiệm thúc đẩy nỗ lực đàm phán liên Triều.
 
Theo Nguyễn Hằng (TTXVN)
 

tin liên quan

Nga: Thủ đô Moskva bị tấn công bằng UAV, một số tòa nhà bị hư hại

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.
 

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định tình đoàn kết với Nga

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định Tổng thống Nga Putin là "người bạn chân thành" của Cuba và hai nước đang thúc đẩy các mối quan hệ để ứng phó với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
 

Quân đội Israel và người Palestine tiếp tục đụng độ tại Bờ Tây

Mục tiêu của quân đội Israel (IDF) trong vụ giao tranh ngày 29/5 là bắt giữ những người tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công chống lại IDF và người Israel định cư tại Bờ Tây.