Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triều Tiên có thể sớm phóng lại vệ tinh trinh sát quân sự

  • 18:16 | Thứ Năm, 01/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/6, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA  đưa tin, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên, bà Kim Yo-jong khẳng định Bình Nhưỡng sẽ sớm phóng lại vệ tinh trinh sát quân sự vào quỹ đạo không gian một cách chính xác, sau vụ phóng thất bại vừa qua.
Hình ảnh do Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng phát ngày 19/12/2022 về vụ phóng thử tên lửa mang vệ tinh thực nghiệm tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri. Ảnh: AFP/TTXVN
Hình ảnh do Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng phát ngày 19/12/2022 về vụ phóng thử tên lửa mang vệ tinh thực nghiệm tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri. Ảnh: AFP/TTXVN
KCNA dẫn lời bà Kim Yo-jong, Phó Trưởng ban Tuyên truyền và Thông tin của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết vệ tinh trinh sát quân sự sẽ được phóng vào quỹ đạo vũ trụ “trong tương lai gần và khởi động sứ mệnh của mình”. Bà nhấn mạnh nếu vụ phóng của Bình Nhưỡng bị chỉ trích, thì Mỹ và tất cả các quốc gia “đã từng phóng hàng nghìn vệ tinh” cũng cần phải bị lên án. 
 
Trước đó, KCNA  xác nhận Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia (NADA) của nước này đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự "Malligyong-1" gắn trên tên lửa đẩy kiểu mới "Chollima-1" vào sáng 31/5. 
 
Người phát ngôn của NADA cho rằng nguyên nhân vụ phóng thất bại là vì độ ổn định thấp của hệ thống động cơ kiểu mới được áp dụng cho tên lửa đẩy "Cheollima-1" và đặc tính không ổn định của nhiên liệu được sử dụng. NADA cũng khẳng định sẽ điều tra kỹ lưỡng những hạn chế lớn bộc lộ trong vụ phóng lần này, thực hiện các biện pháp khoa học và công nghệ khẩn cấp nhằm khắc phục và tiến hành vụ phóng thứ hai sớm nhất có thể.
 
Theo Trà My (TTXVN)
 

tin liên quan

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định tình đoàn kết với Nga

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định Tổng thống Nga Putin là "người bạn chân thành" của Cuba và hai nước đang thúc đẩy các mối quan hệ để ứng phó với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
 

Nga: Thủ đô Moskva bị tấn công bằng UAV, một số tòa nhà bị hư hại

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.
 

Quân đội Israel và người Palestine tiếp tục đụng độ tại Bờ Tây

Mục tiêu của quân đội Israel (IDF) trong vụ giao tranh ngày 29/5 là bắt giữ những người tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công chống lại IDF và người Israel định cư tại Bờ Tây.