Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quân đội Israel và người Palestine tiếp tục đụng độ tại Bờ Tây

  • 06:41 | Thứ Ba, 30/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Mục tiêu của quân đội Israel (IDF) trong vụ giao tranh ngày 29/5 là bắt giữ những người tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công chống lại IDF và người Israel định cư tại Bờ Tây.
Binh sỹ IDF tuần tra tại Bờ Tây rạng sáng 29/5. (Nguồn: Quân đội Israel)
Binh sỹ IDF tuần tra tại Bờ Tây rạng sáng 29/5. (Nguồn: Quân đội Israel)
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 29/5, đụng độ đã xảy ra giữa quân đội Israel (IDF) và người Palestine tại thành phố Jenin ở phía Bắc Bờ Tây bị chiếm đóng, khiến 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.
 
Cơ quan y tế của Palestine cho biết hầu hết những người bị thương đều ở trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện.
 
Các nguồn tin an ninh và nhân chứng tại thành phố Jenin cho biết mục tiêu của IDF trong vụ giao tranh ngày 29/5 là bắt giữ những người tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công chống lại IDF và người Israel định cư tại Bờ Tây.
 
IDF cũng xác nhận vụ đột kích là nhằm "bắt giữ những kẻ tình nghi."
 
Lực lượng này cho biết đã bắt giữ 6 người bị truy nã và hai phe đã nổ súng dẫn đến thương vong.
 
Trước đó hôm 28/5, chi nhánh lực lượng Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) tại Jenin đã nổ súng tại một khu định cư và thị trấn Gan Ner của người Israel ở vùng Gilboa giáp với hàng rào biên giới.
 
Vụ việc được cho là nguyên nhân khiến IDF mở chiến dịch truy quét nghi phạm tại thành phố Jenin.
 
Trong khi đó, các nguồn tin an ninh Palestine cho biết một cuộc đụng độ khác giữa quân đội Israel và người Palestine cũng nổ ra ở Trại tị nạn Askar, phía Đông thành phố Nablus, phía Bắc Bờ Tây.
 
Các cuộc đụng độ ở các thành phố phía Bắc Bờ Tây diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine./.
 
Theo Cao Văn Ứng (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Lào tổ chức Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5

Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5 được Lào tổ chức trong các ngày từ 28/5 đến 1/6 tại các tỉnh Vientiane và Luang Prabang, với sự tham gia của hơn 500 đại diện các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của Lào, Trung Quốc và nhiều nước khác.

Thỏa thuận sơ bộ về nâng trần nợ của Mỹ "tiếp sức" cho giá dầu

Giới phân tích dự đoán sự khởi sắc của giá dầu nhờ lực đẩy từ thỏa thuận nâng trần nợ công chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, trong bối cảnh Fed có khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng Sáu.

Ông Erdogan tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Istanbul, Tổng thống đương nhiệm Erdogan nói: "Chúng ta sẽ điều hành đất nước thêm 5 năm nữa. Chúng tôi sẽ xứng đáng với sự tin tưởng của bạn như 21 năm qua."