Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc đưa ra các tiêu chuẩn với máy bay không người lái dân dụng

  • 15:08 | Thứ Bảy, 03/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Trung Quốc ngày 2/6 đã công bố bộ tiêu chuẩn quốc gia bắt buộc đầu tiên đối với ngành công nghiệp máy bay không người lái dân dụng để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của ngành này.
UAV FH-97 của Trung Quốc. Ảnh: The Drive
UAV FH-97 của Trung Quốc. Ảnh: The Drive
Theo Cục Quản lý Nhà nước về Thị trường Trung Quốc, văn bản mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 năm 2024 sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề chất lượng và an toàn của các máy bay không người lái dân dụng.
 
Bộ tiêu chuẩn đặt ra các yêu cầu bắt buộc về kỹ thuật bao gồm 17 đầu mục từ hàng rào điện tử đến quy trình xử lý khẩn cấp và nhận dạng từ xa. Bộ tài liệu này sẽ hướng dẫn việc thiết kế, sản xuất và thử nghiệm máy bay không người lái và giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 
Bộ tiêu chuẩn áp dụng đối với máy bay không người lái siêu nhỏ, nhẹ và nhỏ, và không áp dụng với máy bay mô hình.
 
Theo Mạnh Hùng (TTXVN)
 

tin liên quan

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định tình đoàn kết với Nga

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định Tổng thống Nga Putin là "người bạn chân thành" của Cuba và hai nước đang thúc đẩy các mối quan hệ để ứng phó với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
 

Nga: Thủ đô Moskva bị tấn công bằng UAV, một số tòa nhà bị hư hại

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.
 

Quân đội Israel và người Palestine tiếp tục đụng độ tại Bờ Tây

Mục tiêu của quân đội Israel (IDF) trong vụ giao tranh ngày 29/5 là bắt giữ những người tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công chống lại IDF và người Israel định cư tại Bờ Tây.