Trồng 14,3ha cây dược liệu dưới tán rừng

  • 14:10 | Thứ Hai, 28/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết: Nhằm tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân và cộng đồng tham gia bảo vệ rừng, chi cục đã hỗ trợ cho bà con trong tỉnh trồng 14,3ha cây dược liệu dưới tán rừng.
Giống cây lá khôi được đưa về cho bà con xã Thượng Hóa
Giống cây lá khôi được đưa về cho bà con xã Thượng Hóa (Minh Hóa).

Đối tượng được hỗ trợ là những hộ dân, cộng đồng đang trực tiếp tham gia bảo vệ rừng và sống gần rừng. Trong số 14,3ha cây dược liệu được hỗ trợ đợt này có 11,3ha là cây lá khôi, 3ha còn lại cây ba kích và thiên niên kiện, được trồng tại xã Thượng Hóa và thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa), xã Trường Xuân (Quảng Ninh), xã Hưng Trạch (Bố Trạch) và xã Hương Hóa (Tuyên Hóa). Tổng nguồn vốn hỗ trợ cho các mô hình gần 400 triệu đồng từ nguồn chính sách nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2022.

Để triển khai mô hình, Chi cục Kiểm lâm đã nhận được sự hỗ trợ từ Viện Nông nghiệp và Môi trường, Trường đại học Quảng Bình trong việc khảo sát, tư vấn kỹ thuật, thiết kế và trực tiếp hướng dẫn bà con phát dọn thực bì, đào hố, bón phân, trồng, chăm sóc thu hoạch, liên kết bao tiêu sản phẩm…
Bà con trong tỉnh đang trồng cây dược liệu dưới tán rừng
Bà con trong tỉnh đang trồng cây dược liệu dưới tán rừng
Được biết, cây lá khôi từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 6 tháng, mỗi kg lá khô có giá bán từ 180-200 nghìn đồng. Cây ba kích trồng khoảng 5 năm sẽ cho thu hoạch khoảng 1 tấn củ/ha với giá bán từ 500-600 nghìn đồng/kg. Cây thiên niên kiện sau 2 năm sẽ cho thu hoạch, mỗi ha (củ, thân, rễ) có thể đạt được khoảng 4 tấn và bán được khoảng 40 triệu đồng…
X.V

tin liên quan

Nữ giáo dân làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Với tinh thần cần cù, chịu khó, dám nghĩ dám làm, giáo dân Nguyễn Thị Nguyện (SN 1954) thôn 1 Phúc Đồng, Phúc Trạch (Bố Trạch) đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.  

Nơi ấy, cực Bắc thiêng liêng - Bài 2: Người Hà Giang làm du lịch

(QBĐT) - Dù còn non trẻ nhưng ngành du lịch Hà Giang đang khẳng định được sức vươn mạnh mẽ bởi những định hướng phát triển du lịch bền vững, gắn du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Nơi ấy, cực Bắc thiêng liêng

(QBĐT) - Lá cờ đỏ sao vàng tung bay nơi biên cương Tổ quốc. Con đường cheo leo, neo mình trên những ngọn đồi cao, uốn lượn trong mờ sương. Cô bé người Mông gùi hoa trên dốc Thẩm Mã, nụ cười trong veo như nắng thu rực rỡ. Và nơi ấy-Hà Giang, mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc còn gieo thương nhớ cho những ai đã một lần đặt chân đến nơi này bởi những điều bình dị, sự khắc nghiệt nơi vùng đất cao nguyên với những mảng màu đá xám lạnh lẽo lúc Đông về.