Cấp phát hơn 1.100 bộ bóng đèn LED cho người dân

  • 14:06 | Thứ Tư, 23/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại vừa triển khai đợt vận động người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm phát triển phong trào tiết kiệm năng lượng trong khu dân cư. 
Cấp phát bóng đèn cho các hộ dân tại xã Minh Hóa (Minh Hóa).
Cấp phát bóng đèn cho các hộ dân tại xã Minh Hóa (Minh Hóa).
Theo đó, cùng với việc tổ chức tuyên truyền, vận động, trung tâm đã cấp phát hơn 1.100 bộ bóng đèn LED tiết kiếm năng lượng tới các hộ gia đình trên địa bàn xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa), xã Minh Hóa (Minh Hóa) và xã Quảng Thạch (Quảng Trạch). Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; nâng cao hiệu quả của việc sử dụng năng lượng nói chung, năng lượng điện nói riêng.
 
Ông Dương Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết: Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời, điều tra, khảo sát để tổng hợp, đánh giá và đề xuất hình thức hỗ trợ hợp lý cho các khu dân cư trên địa bàn tỉnh.
 
 T. Hoa

tin liên quan

Kiểm soát an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh cũng như việc khẳng định thương hiệu, phát triển thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sở cũng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm trong SXKD trên địa bàn.

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Khuyến công góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương đã tư vấn hướng dẫn các đơn vị đăng ký hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công để xây dựng và thực hiện các đề án phát triển sản xuất.