Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp
(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa Sở Công thương đã tiếp nhận 16.631 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó: Có 16.369 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (chiếm tỷ lệ 98,4%); 235 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và kỳ trước chuyển qua 27 hồ sơ. Sở đã giải quyết và trả kết quả đối với 16.564 hồ sơ, trong đó, trả kết quả sớm hẹn 16.040 (chiếm tỷ lệ 96,8%), đúng hạn 524 hồ sơ và đang giải quyết 12 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn.
Sở Công thương cũng đã xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình đối với 94/127 thủ tục hành chính (TTHC) đạt tỷ lệ 74%, hiện đang tiếp tục rà soát xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt đối với các TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình; theo dõi, rà soát và công bố công khai các TTHC của ngành theo đúng quy định; thực hiện cập nhật hệ thống văn bản quy phạm pháp luật lên trang thông tin điện tử của sở...
Bà Lê Thị Hải Vân, Chánh văn phòng Sở Công thương cho biết: Để đẩy mạnh CCHC trong thời gian tới, sở tiếp tục tổ chức rà soát, công bố, công khai, đơn giản hóa các TTHC; đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các TTHC không còn phù hợp...
T. Hoa
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)
.