Tập huấn, phổ biến kiến thức trong trồng trọt, chăn nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu

  • 14:52 | Thứ Sáu, 18/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 18/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp với Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức tập huấn, truyền thông và phổ biến kiến thức nhằm thúc đẩy thực hiện Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC), phát thải các bon thấp trong trồng trọt, chăn nuôi, thay đổi sử dụng đất và lâm nghiệp cấp tỉnh.
 
Tham dự có lãnh đạo Sở TNMT, NN-PTNT và 60 học viên là cán bộ nông nghiệp, các hợp tác xã và doanh nghiệp hoạt động trong ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
PGS.TS Mai Văn Trịnh, Viện Môi trường Nông nghiệp truyền đạt cho học viên những kiến thức về ứng phó với biến đổi khí hậu.
PGS.TS Mai Văn Trịnh, Viện Môi trường Nông nghiệp truyền đạt cho học viên những kiến thức về ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các chuyên gia đến từ Viện Môi trường Nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường… truyền đạt những kiến thức thiết thực, bổ ích về chính sách giảm phát thải khí nhà kính Ngành NN-PTNT; giới thiệu tổng quan về biến đổi khí hậu; tổng quan về chăn nuôi, trồng trọt tại tỉnh Quảng Bình và lựa chọn giải pháp phát thải trong chăn nuôi và trồng trọt; thực hiện NDC trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và sử dụng đất; phân loại sử dụng đất và xây dựng bản đồ phục vụ kiểm kê khí nhà kính lĩnh vực chất thải và Sử dụng đất, thay đổi sử dụng đất và lâm nghiệp (LULLUCF) năm 2022 tỉnh Quảng Bình…
 
Trong quá trình tham gia lớp tập huấn, các học viên cũng được trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến để làm rõ những vấn đề về chính sách, hướng dẫn thực hiện NDC tại địa phương.
L.Chi

tin liên quan

Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Sáng nay, 18/11, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã đi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông. 

Cục Thuế tỉnh: Khoanh nợ, xoá nợ hơn 141 tỷ đồng

(QBĐT) - Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết số 94/2019/QH14 (Nghị quyết 94), ngày 26/11/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ và đề xuất xoá nợ cho NNT không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước.

Quy định về mức độ khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với từng loại vi phạm quy định tại Nghị định số 91 của Chính Phủ

(QBĐT) - Ngày 11/11, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 47/2022/QĐ-UBND ban hành Quy định về mức độ khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với từng loại vi phạm quy định tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính Phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.