Có 68% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

  • 10:05 | Thứ Hai, 21/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại có 3.346/4.898 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), chiếm tỷ lệ 68%.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh giải đáp các thắc mắc của người nộp thuế về HĐĐT.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh giải đáp các thắc mắc của người nộp thuế về HĐĐT.
Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện HĐĐT sẽ góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc kê khai, nộp thuế, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai, minh bạch; đồng thời đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quản lý thuế hiện đại.
 
Theo lộ trình đến tháng 4/2022, ngành Thuế sẽ triển khai đồng loạt HĐĐT theo Thông tư 78/2021/TT-BTC về HĐĐT, phấn đấu đạt 100% trước thời điểm 31/3/2022.
 
Để bảo đảm đúng lộ trình triển khai HĐĐT theo chủ trương của Chính phủ, Cục Thuế tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh về những lợi ích trong sử dụng HĐĐT.
 
Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn, các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh rà soát, phân loại những doanh nghiệp chưa sử dụng HĐĐT để có giải pháp triển khai phù hợp; tập huấn phần mềm ứng dụng quản lý HĐĐT cho cán bộ, công chức và thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT cho hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế…
 
Lan Chi
 
 

tin liên quan

Thực hiện đồng bộ các giải pháp thu ngân sách ngay từ đầu năm

(QBĐT) - Công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021 đạt kết quả rất tích cực. Bước sang năm 2022, dự báo nhiệm vụ thu NSNN sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Làm giàu từ vườn mẫu

(QBĐT) - Nhờ sự động viên, hỗ trợ của Hội Nông dân các cấp, những năm trở lại đây, gia đình ông Cao Thanh Bình ở thôn Phúc Mỹ, xã Xuân Ninh (Quảng Ninh) đã đầu tư xây dựng mô hình vườn mẫu, đem lại thu nhập cao. Mô hình đã thu hút nhiều hội viên, nông dân tham quan, học hỏi và nhân rộng, góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Ngư dân "mở biển" đầu năm

(QBĐT) - Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, ngư dân tại các làng biển trong toàn tỉnh đã "mở biển" khai thác thủy hải sản với kỳ vọng một vụ mùa bội thu, tôm, cá đầy khoang.