Tổng cục Du lịch Việt Nam làm việc với Sở Du lịch về phát triển du lịch Quảng Bình

  • 17:14 | Thứ Bảy, 19/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 19/2, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở Du lịch về phát triển du lịch Quảng Bình và chương trình đón khách quốc tế trong năm 2022. Tham dự có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vũ Nam, Vụ phó Vụ Thị trường, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch đã báo cáo tình hình hoạt động du lịch Quảng Bình trong năm 2021 và đầu năm 2022.
 
Năm 2021, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Tổng lượng khách du lịch trong năm dự ước đạt gần 570.000 lượt khách, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch.
Đại diện Sở Du lịch báo cáo công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thời gian qua.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch báo cáo công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thời gian qua.
Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 564.000 lượt khách, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 12% so với kế hoạch; khách quốc tế ước đạt 5.700 lượt khách, giảm 90% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch năm 2021.
 
Mặc dù, lượng du khách giảm nhưng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và du lịch Quảng Bình vẫn được các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đánh giá là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.  
 
Với mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022, ngay từ đầu năm, các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn đã sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực khởi động lại ngành du lịch.
 
Tổng số khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2022 dự ước đạt 96.530 lượt khách, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách người nước ngoài ước đạt 700 khách, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2021. Ngành du lịch Quảng Bình cũng đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến và chuẩn bị các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới. 
 
Thay mặt đoàn công tác, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những kết quả đạt được của du lịch Quảng Bình trong thời gian qua, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với du khách quốc tế.
 
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thực hiện hiệu quả việc thích ứng an toàn, linh hoạt và triển khai mục tiêu kép, Quảng Bình là một trong các địa phương tiên phong đón khách du lịch đầu tiên sau dịch Covid-19 cũng như có những sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong điều kiện “bình thường mới”.
ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những kết quả đạt được của du lịch Quảng Bình trong thời gian qua
Ông Hà Văn Siêu đánh giá cao những kết quả đạt được của du lịch Quảng Bình trong thời gian qua.
Ngành du lịch Quảng Bình cũng đã duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực châu Á.
 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch mong muốn thời gian tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm đầu tư để ngành du lịch nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
 
Ông Hà Văn Siêu cũng đề nghị Quảng Bình cần nhanh chóng chuẩn bị lộ trình, các công đoạn dịch vụ, hoàn thiện các sản phẩm, sẵn sàng để đến ngày 15/3 mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế.
 
Thời gian tới, Tổng cục Du lịch cũng sẽ hỗ trợ Quảng Bình trong các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh các hoạt động để phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, xứng đáng là điểm đến an toàn, hấp dẫn.
 
Diệu Hương