icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội

  • 19:58 | Thứ Tư, 16/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 16/2, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh ta
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh  Quảng Bình
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo NHCSXH đã báo cáo khái quát kết quả hoạt động của đơn vị và tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển KT-XH.
 
Theo đó, NHCSXH được thành lập theo Quyết định số 131/2002/QĐ-TTg, ngày 4/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ, có nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2022 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
 
Từ khi mới thành lập với dư nợ 7.022 tỷ đồng, đến nay, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 266.157 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 251.200 tỷ đồng.
Trong gần 20 năm qua, nguồn vốn tín dụng CSXH đã được giải ngân đến 100% xã, phường, thị trấn trên cả nước với trên 40,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn.
 
Doanh số cho vay đạt 742.843 tỷ đồng. Tín dụng chính sách đã góp phần giúp trên 6,1 triệu hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo; hỗ trợ vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho gần 5,2 triệu lao động; giúp gần 3,8 triệu lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng hơn 15,6 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, 747 nghìn nhà ở cho các đối tượng chính sách.
 
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, NHCSXH đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai kịp thời cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương cho người lao động khi ngừng việc và sau khi phục hồi sản xuất.
 
63 chi nhánh tỉnh, thành phố đã thực hiện giải ngân cho 1.483 người sử dụng lao động với số tiền 3.753 tỷ đồng để trả lương cho 964.562 lượt người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh ta
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
 
Nhằm triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, NHCSXH đang phối hợp với các bộ ngành, địa phương tập trung huy động mọi nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được về tín dụng CSXH thời gian qua.
 
Để hoạt động tín dụng và việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP  thực hiện hiệu quả, đồng chí Phó Thủ tướng yêu cầu NHCSXH cần phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan tiếp tục rà soát, tổng hợp nhu cầu vốn các chính sách cho vay học sinh, sinh viên để mua máy tính phục vụ học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19; cho vay thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.
 
Các địa phương cần tiếp tục phối hợp với NHCSXH thực hiện tốt, hiệu quả nguồn vốn tín dụng và các chương trình cho vay. Các cơ quan truyền thông tập trung tuyên truyền về chính sách tín dụng và các chương trình, nghị quyết đến người dân và những đối tượng thụ hưởng...
Đoàn Nguyệt

tin liên quan

Ghi nhận thêm 443 F0 trong cộng đồng

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 15/2/2022 đến 6 giờ ngày 16/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 574 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 443 ca cộng đồng, 131 ca trong khu cách ly. 
 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đời sống, sản xuất tại xã Thượng Trạch

(QBĐT) - Chiều nay, 16/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến kiểm tra đời sống, sản xuất của người dân tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch). Cùng đi có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bố Trạch.

Lễ giao nhận quân trang nghiêm, bảo đảm an toàn phòng dịch

(QBĐT) - Sáng nay, 16/2, lễ giao, nhận quân đã được tổ chức ở tất cả các địa phương trong tỉnh với không khí trang nghiêm, nhanh gọn, đúng luật và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.