Bàn tròn du lịch

  • 16:20 | Thứ Bảy, 26/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Du lịch Việt Nam đã sẵn sàng và chuẩn bị tốt nhất để từ ngày 15/3/2022 sẽ chính thức mở cửa lại trong điều kiện bình thường mới. Du lịch Quảng Bình cũng đã sẵn sàng cho những cơ hội bứt phá mạnh mẽ, trong đó, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 là yếu tố tiên quyết. Để làm được điều này, những người làm du lịch Quảng Bình đang nỗ lực giải bài toán về nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá, xúc tiến…
* Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch
 Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch
* Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch: "Quảng Bình là tỉnh nhanh chóng, chủ động thực hiện hiệu quả việc thích ứng an toàn, linh hoạt theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và là địa phương đầu tiên đón khách du lịch nội địa bằng đường hàng không sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
 
Trong điều kiện mới, du lịch Quảng Bình tiếp tục tập trung truyền thông, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn và khác biệt, mang lại những trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời cho khách du lịch quốc tế. Du lịch Quảng Bình tiếp tục khẳng định thương hiệu của điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, điểm đến du lịch thiên nhiên, du lịch mạo hiểm hàng đầu khu vực Châu Á.
 
Từ thông điệp này, du lịch Quảng Bình tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch hiện tại, nâng tầm các sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế; các tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí lớn; tiếp tục đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch…
 
Đồng thời, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng văn minh du lịch, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch… Đến thời điểm hiện tại, du lịch Quảng Bình đã sẵn sàng mọi điều kiện để mở cửa đón khách du lịch quốc tế". 
* Bà Võ Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh:
 Bà Võ Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh

Bà Võ Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh:"Nhận định du lịch Việt Nam đang đi đúng hướng, thích ứng, linh hoạt với dịch Covid-19 và đặc biệt là quyết tâm đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022 của Chính phủ, doanh nghiệp chúng tôi đã và đang xây dựng các phương án, lộ trình đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới.

Với slogan "an toàn, hấp dẫn”, công ty đặc biệt chú trọng việc thực hiện theo phương án đón khách du lịch quốc tế an toàn, khoa học, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, công ty luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch. Phần lớn người lao động của công ty đều đã được đào tạo bài bản, lâu dài và đều rất nhiệt huyết.
 
Mặc dù công ty luôn thực hiện tốt chính sách lương, thưởng đối với người lao động, tuy nhiên, mọi nỗ lực của doanh nghiệp vẫn khó có thể giữ chân hết nguồn nhân lực. Vì vậy, việc phục hồi nhân lực du lịch sau dịch Covid-19 là bài toán khó cho doanh nghiệp mà chúng tôi phải đặc biệt quan tâm giải quyết.
 
Theo chiến lược thu hút khách quốc tế, công ty thường xuyên duy trì kết nối với các thị trường khách đang hợp tác, như: Pháp, Canada, Hà Lan, Đan Mạch… Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh đàm phán với các đối tác thị trường Hàn Quốc nhằm sớm có charter bay đón khách từ Hàn Quốc". 
 *Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng:
Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

*Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2022 cũng như từ ngày 15/3/2022 mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, tổ chức đón du khách quốc tế, về cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) đã tiến hành vệ sinh, tổng dọn toàn bộ tại các tuyến, điểm, nhà hàng, khách sạn của đơn vị; chỉnh trang, sửa chữa nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng, khuôn viên, bổ sung một số dịch vụ mới, các điểm check-in độc đáo để thu hút du khách…

Đối với nguồn nhân lực, trung tâm phối hợp với Sở Du lịch, các trường nghề để tổ chức tập huấn, đào tạo bổ sung chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên (CBNV); tập huấn một số kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác đón tiếp, phục vụ du khách đặc biệt ngoại ngữ căn bản cho CBNV...
 
Về bảo đảm an toàn cho du khách trong phòng, chống dịch, trung tâm luôn nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản, chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng về công tác phòng, chống dịch, cũng như chủ động trong việc triển khai mua sắm đồng bộ các trang thiết bị, in ấn treo các khuyến cáo, quy định phòng dịch, yêu cầu CBNV và du khách luôn thực hiện biện pháp "5K", tập huấn, hướng dẫn cụ thể cho CBNV trực tiếp phục vụ du khách về quy trình…

Hiện nay, đơn vị đã tăng cường, gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chất lượng các dịch vụ cũng như truyền thông cùng các chính sách kích cầu để thu hút du khách".

*Bà Đinh Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh:
Bà Đinh Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh

*Bà Đinh Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh với vai trò là “cầu nối”, “giữ lửa” đã luôn nỗ lực để cùng với các thành viên vượt qua khó khăn, thách thức.

Trong đó, Hiệp hội đã kết nối, phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh triển khai “bao phủ” vắc-xin phòng Covid-19 cho đội ngũ những người làm du lịch trong tỉnh, tạo tiền đề vững chắc để khôi phục hoạt động du lịch trong giai đoạn mới.

Ngay khi Chính phủ đồng ý chủ trương khôi phục hoạt động du lịch quốc tế, các thành viên của Hiệp hội đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, nỗ lực đưa Quảng Bình trở thành điểm đến an toàn, khác biệt.
 
Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đẩy mạnh công tác kết nối, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Quảng Bình đến với bạn bè trong nước, quốc tế, nhất là trong việc tổ chức các đoàn famtrip từ miền Bắc, miền Trung... đến Quảng Bình. Sắp tới đây, vào tháng 3, dự kiến đoàn famtrip với hơn 100 đơn vị lữ hành sẽ “hội tụ” tại Quảng Bình, trong đó có cả Vietravel.
 
Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, Hiệp hội sẽ chú trọng phối kết hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức để tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa đội ngũ những người làm du lịch.
 
Hiệp hội rất mong muốn tiếp tục có sự “tiếp sức” từ phía tỉnh trong việc kết nối, hỗ trợ quảng bá du lịch và đào tạo nguồn nhân lực".
 
Mai Nhân-Ngọc Minh (thực hiện)

tin liên quan

Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

(QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn Quảng Bình, dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại xã Phú Thủy (Lệ Thủy) và có nguy cơ lây lan ra các vùng lân cận. Ðể chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất dịch bệnh phát sinh, ngành Nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang tích cực triển khai nhiều giải pháp.

Người dân, doanh nghiệp khó khăn trong "bão giá" xăng dầu

(QBĐT) - Giá các mặt hàng xăng, dầu tăng cao trong thời gian gần đây khiến người dân, doanh nghiệp (DN) vốn đã rất khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nay càng khó khăn hơn. Trong cơn "bão giá" xăng dầu, người dân buộc phải hạn chế đi lại để tiết kiệm chi phí; các DN đau đầu tính toán trong muôn vàn khốn khó do chi phí sản xuất, cước phí vận chuyển tăng cao nhưng không thể tăng giá thành sản phẩm.

Quảng Bình sẽ có cơ hội bứt phá mạnh mẽ

(QBĐT) - Chính phủ đã đồng ý với đề xuất mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 15/3/2022. Đây được xem là nỗ lực nhằm sớm phục hồi ngành du lịch Việt Nam sau một khoảng thời gian dài "đóng băng" vì dịch Covid-19. Du lịch Quảng Bình sẽ phải làm gì để đáp ứng xu thế, "thích ứng linh hoạt" trong tình hình mới? Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.