icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai thác hiệu quả nguồn thu từ quỹ đất để phục vụ cho đầu tư phát triển

  • 17:51 | Thứ Năm, 24/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 24/2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương về công tác giao chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất và phát triển quỹ đất.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.
Năm 2021, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tổng thu ngân sách trên địa bàn vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra, với 7.016 tỷ đồng. Trong đó, thu tiền sử dụng đất đạt 3.543 tỷ đồng, chiếm 55,2% tổng thu ngân sách nội địa, vượt chỉ tiêu HĐND giao.
 
Đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đã thực hiện tốt công tác phát triển quỹ đất, đánh giá đúng tình hình thị trường, tham mưu triển khai các dự án phát triển quỹ đất tại các khu vực có nhu cầu, khả năng đấu giá thành công cao.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Đặc biệt, Quỹ Phát triển đất đã chủ động phối hợp với Sở Tư pháp và các sở, ngành, địa phương liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc triển khai công tác đấu giá đất trong điều kiện “bình thường mới” theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, hạn chế tới mức thấp nhất những tác động của đại dịch đến các hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển quỹ đất, đấu giá thu tiền sử dụng đất năm 2022.
Đồng chí Giám đốc Quỹ phát triển đất tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Quỹ phát triển đất tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, trong năm 2022, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung các giải pháp khai thác hiệu quả nguồn thu từ quỹ đất để phục vụ cho đầu tư phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đối với các dự án chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng, yêu cầu các chủ đầu tư quyết liệt chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn về giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng, đưa dự án vào đấu giá trong năm 2022.
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.
Đối với các dự án đang hoàn thiện hạ tầng, đủ điều kiện đưa vào đấu giá cần tập trung hoàn thành các thủ tục để đưa vào đấu giá trong quý I năm 2022, khi thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh đang sôi động, để phấn đấu thu tiền sử dụng đất ngay từ đầu năm, quyết tâm đạt các chỉ tiêu đã đề ra.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch phát biểu tại buổi làm việc.
Đối với các dự án có quy mô lớn, cần tập trung đẩy nhanh thi công, cuốn chiếu hoàn thành một bước hạ tầng từng khu vực để đủ điều kiện đưa vào đấu giá thu ngân sách.
 
Riêng đối với các dự án xã hội hóa dự kiến có thu tiền sử dụng đất trong năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng theo dõi, đôn đốc các nhà đầu tư sớm nộp vào ngân sách Nhà nước.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
A.Tuấn

tin liên quan

Tăng cường tiêm vắc xin và đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 24/2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc tăng cường tiêm vắc xin và đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Số F0 tăng vọt lên 1.218 ca

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 23/2/2022 đến 6 giờ ngày 24/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 1.218 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 890 ca cộng đồng, 328 ca trong các khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng các trạm y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), sáng nay, 24/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm một số trạm y tế tại TP. Đồng Hới.