icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển và rét đậm, rét hại do ảnh hưởng của không khí lạnh

  • 10:19 | Thứ Hai, 21/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để chủ động ứng phó gió mạnh trên biển và rét đậm, rét hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh vừa có Công văn số 30/CV-BCH yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết nhằm phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người, tài sản.
 
Bên cạnh đó, các ngành, đơn vị liên quan duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện và thuyền trưởng các tàu, thuyền; chỉ đạo các tổ, đội đánh bắt trên biển duy trì liên lạc và hỗ trợ nhau khi có sự cố; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, địa phương chủ động triển khai biện pháp phòng, chống rét trong trường học, có phương án cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ giảm thấp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chủ động phương án dạy và học, nhất là những trường vùng cao, trường nội trú ở các vùng rét; chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương trong công tác theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho học sinh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Mặt khác, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín; tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi; không gieo cấy, dặm tỉa, bón phân khi nhiệt độ thấp dưới 15 độ C; kịp thời tiêu thoát nước cho những vùng ruộng thấp trũng bị ngập úng cục bộ; hướng dẫn nông dân bón bổ sung phân kali, tro bếp, phân lân để tăng cường khả năng chống rét cho lúa…; chủ động bố trí ngân sách địa phương và các nguồn lực tại chỗ để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống rét; triển khai lực lượng xung kích cơ sở để giúp người dân, nhất là gia đình chính sách, đối tượng yếu thế thực hiện biện pháp phòng. chống rét.
 
Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan thành lập đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại, đảm bảo an toàn cho người, sản xuất...
 
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh

tin liên quan

Chính phủ ban hành quy định tiêu chí đánh giá, công nhận đô thị văn minh

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ban hành quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh.
 

Toàn tỉnh ghi nhận thêm 778 F0, có 4 ca tử vong

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 19/2/2022 đến 6 giờ ngày 20/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 778 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 655 ca cộng đồng, 123 ca trong khu cách ly; có 4 ca tử vong.

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ giá vé máy bay về TP.HCM tăng cao sau Tết

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.