icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại xã Mỹ Trạch về xây dựng nông thôn mới

  • 16:51 | Thứ Năm, 17/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 17/2, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với xã Mỹ Trạch (Bố Trạch) về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM). Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc

Mỹ Trạch là xã đăng kí phấn đầu về đích NTM năm 2022. Qua rà soát đánh giá các tiêu chí, đến nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí, trong đó có 12 tiêu chí đạt chuẩn, 2 tiêu chí cơ bản đạt nhưng ở mức thấp là Môi trường và an toàn thực phẩm; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

Thu nhập bình quân đầu người trong năm 2021 đạt 35 triệu đồng; 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% đường liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% đường ngõ, xóm sạch đẹp; trên 90% lao động trong độ tuổi lao động có việc làm; 100% thôn, bản đạt tiêu chuẩn văn hóa; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng được cải thiện.... Những kết quả đạt được đã giúp đời sống của nhân dân được nâng cao, diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, xã vẫn còn 5/19 tiêu chí chưa đạt, gồm: Trường học, Thủy lợi, Thu nhập, Cơ sở vật chất văn hóa và Hộ nghèo. Hiện tại, xã Mỹ Trạch đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí chưa đạt để về đích đúng lộ trình.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, phân tích nguyên nhân những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng NTM và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm giúp xã Mỹ Trạch về đích NTM trong năm 2022 theo đúng kế hoạch đề ra.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Huấn ghi nhận và biểu dương công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã Mỹ Trạch trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Mỹ Trạch khẩn trương rà soát, đánh giá lại kế hoạch, lộ trình và tiêu chí để sớm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Cùng với nguồn đầu tư kinh phí của cấp trên, xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo đến người dân về chủ trương phấn đấu về đích NTM của địa phương, để người dân hiểu rõ lợi ích và trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM. Từ đó, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện hoàn thiện các tiêu chí còn lại.

Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành tạo điều kiện, hỗ trợ xã Mỹ Trạch hoàn thiện trang thiết bị, cơ sở hạ tầng để về đích NTM theo lộ trình.

Trần Thị Thu 

(VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

 

 

 

tin liên quan

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

(QBĐT) - Ngày 17/2, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của lực lượng báo chí

(QBĐT) - Sáng 17/2, Bộ Chỉ huy Quân sự (Bộ CHQS) tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Ghi nhận thêm 588 F0, riêng TP. Đồng Hới 160 ca

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 16/2/2022 đến 6 giờ ngày 17/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 588 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 452 ca cộng đồng, 136 ca trong khu cách ly. TP. Đồng Hới ghi nhận số ca trong cộng đồng cao nhất, với 119 ca.