icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Cụm TĐKT các huyện, thị xã, thành phố:

Đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế-xã hội

  • 16:59 | Thứ Sáu, 18/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 18/2, tại TP. Đồng Hới, Cụm Thi đua-Khen thưởng (TĐKT) các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua-khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
Các huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2022.
Các huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2022.
Năm 2021, trong điều kiện kinh tế-xã hội còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, ngay từ đầu năm, các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào và triển khai kịp thời các nhiệm vụ TĐKT trong năm.
 
Trong đó, các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh phát động được các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại kết quả thiết thực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh nhà. 
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị.
Kết quả điển hình về phát triển kinh tế, năm 2021, UBND tỉnh công nhận kết quả đánh giá, phân hạng 39 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó, có 4 sản phẩm OCOP 4 sao, 35 sản phẩm OCOP 3 sao; dẫn đầu là huyện Bố Trạch có 18 sản phẩm; Lệ Thủy 7 sản phẩm, Quảng Trạch 4 sản phẩm, Ba Đồn 4 sản phẩm…
 
Công tác thu ngân sách của các huyện, thị xã, thành phố đều vượt so với kế hoạch của địa phương, trong đó, có một số đơn vị đạt kết quả khá cao so với kế hoạch, như : Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Ba Đồn, Tuyên Hóa…
Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng cụm TĐKT các huyện, thị xã, thành phố năm 2021, điều hành phiên thảo luận.
Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng cụm TĐKT các huyện, thị xã, thành phố năm 2021 điều hành phiên thảo luận.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, biểu dương điển hình tiên tiến ở các địa phương chuyển biến rõ nét; các điển hình được nhân rộng; đối tượng khen thưởng đã được mở rộng hơn trên các lĩnh vực, thành phần; công tác khen thưởng bảo đảm tính kịp thời, chính xác nên đã động viên khích lệ tinh thần các tầng lớp nhân dân, cán bộ đảng viên hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội. Hội đồng TĐKT từ huyện, thị xã, thành phố đến cơ sở đã được kiện toàn và nâng cao vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo phong trào thi đua, xét khen thưởng. Công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng ở các cấp đã có chuyển biến tích cực.
 
Tuy nhiên, một số địa phương, đơn vị triển khai, thực hiện các phong trào thi đua chưa được duy trì thường xuyên, hình thức và phương thức tổ chức chưa thực sự phong phú, tiêu chí chưa cụ thể; việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân điển hình tiên tiến của một số đơn vị chưa được nhiều. Việc khen thưởng cho người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác còn hạn chế…
 
Theo kết quả chấm điểm, bình chọn thống nhất giữa các Chủ tịch Hội đồng TĐKT các huyện, thị xã, thành phố, năm 2021, huyện Bố Trạch dẫn đầu cụm thi đua, TP. Đồng Hới xếp thứ nhì và ba là TX. Ba Đồn.
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tặng hoa chúc mừng các đơn vị giao và nhận  Trưởng, Phó cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố.
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tặng hoa chúc mừng các đơn vị giao và nhận Trưởng, Phó cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố.
Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, đánh giá kết quả chấm điểm thi đua năm 2021; thống nhất nội dung và ký kết giao ước thi đua năm 2022. Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát động các phong trào thi đua trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của từng ngành, từng địa phương; đẩy mạnh các phong trào thi đua đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Hội nghị cũng đã tiến hành bàn giao Trưởng cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, năm 2022, Trưởng cụm TĐKT thi đua các huyện, thị xã, thành phố được bàn giao cho TP. Đồng Hới và Phó Trưởng cụm là huyện Lệ Thủy. 
 
Hương Trà

tin liên quan

Chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng nay, 18/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho ngư dân gặp nạn trên biển

(QBĐT) - Sáng nay, 18/2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên, tặng quà cho 11 ngư dân của thị xã Ba Đồn gặp nạn trên biển do chìm tàu và đã được tàu bạn cứu hộ an toàn vào bờ. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Quảng Bình lần đầu tiên ghi nhận trên 700 ca F0 trong 1 ngày

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 17/2/2022 đến 6 giờ ngày 18/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 717 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 592 ca cộng đồng, 125 ca trong khu cách ly. Huyện Bố Trạch có số ca cộng đồng cao nhất, với 154 F0.