icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đề xuất giải pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

  • 13:17 | Thứ Sáu, 02/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/12, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ "Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp can thiệp viêm nhiễm đường sinh dục dưới ở phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại tỉnh Quảng Bình" do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình chủ trì thực hiện. 
Đồng chí Giám đốc Sở KH-CN, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ, Nguyễn Chí Thắng, chủ trì hội nghị.
Đồng chí Giám đốc Sở KH-CN, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ Nguyễn Chí Thắng chủ trì hội nghị.
Tại Việt Nam, viêm nhiễm đường sinh dục dưới chiếm >50% ở phụ nữ trong độ tuổi, tỷ lệ viêm nhiễm đường sinh dục dưới trung bình đạt khoảng 57%. Hậu quả của bệnh này sẽ dẫn đến viêm tiểu khung, có thai ngoài tử cung, sẩy thai, đẻ non, vô sinh, tăng nguy cơ viêm bể thận…
 
Ước tính chi phí liên quan đến điều trị bệnh này hàng năm đến 1,6 tỷ USD. Người bị bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, khả năng lao động và hạnh phúc gia đình.
 
Mục tiêu của nhiệm vụ nhằm xác định tỷ lệ mắc bệnh ở phụ nữ có chồng trong độ tuổi 18-49 tại Quảng Bình năm 2021; mô tả kiến thức, thái độ, thực hành về dự phòng bệnh và một số yếu tố liên quan liên quan đến phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại Quảng Bình năm 2021; đánh giá hiệu quả của một số giải pháp can thiệp phòng, chống bệnh ở đối tượng nghiên cứu; đề xuất một số giải pháp can thiệt phòng, chống bệnh ở đối tượng nghiên cứu.
Đại diện cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ phát biểu ý kiến.
Đại diện cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ phát biểu ý kiến.
Thời gian thực hiện từ tháng 1/2021 đến nay, nhóm tác giả đã nghiên cứu, đánh giá được thực trạng cũng như đưa ra giải pháp can thiệp phù hợp cho tình trạng bệnh ở phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại 16 xã thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
 
Tại buổi nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ, nhận định nhiệm vụ có giá trị khoa học cả về lý luận và thực tiễn. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế, đồng thời đưa ra một số góp ý để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện nhiệm vụ hơn.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học nghiệm thu khẳng định, nhiệm vụ đã hoàn thành đúng các nội dung theo thuyết minh được phê duyệt và hợp đồng đã ký kết và được hội đồng nghiệm thu nhất trí thông qua.
 
Hương Trà

tin liên quan

Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-15, kết nối thành công với Thiên Cung

Đúng 23h08 theo giờ địa phương, tàu Thần Châu-15 đã được phóng từ trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc Trung Quốc bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2F.

Phát hiện mới về hệ thống hang động núi lửa Krông Nô ở Đắk Nông

Trong quá trình khảo sát hang C7, thuộc hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, các chuyên gia đã phát hiện thêm một số nhánh mới khiến chiều dài hang C7 tăng lên đến hơn 1.240m.

Thuốc giảm đau có thể làm bệnh viêm khớp gối nặng thêm

Những bệnh nhân sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) trong 4 năm có tình trạng bệnh viêm màng hoạt dịch khớp nặng hơn, cũng như sụn yếu hơn so với nhóm "đối chứng" không dùng NSAID.