icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Điện lực Quảng Trạch tích cực chuyển đổi số

  • 07:50 | Thứ Hai, 21/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Điện lực Quảng Trạch đã tích cực triển khai chuyển đổi số toàn diện, nhất là công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng…
Nhân viên Điện lực Quảng Trạch hướng dẫn khách hàng cài đặt App trên thiết bị di động để theo dõi sản lượng hàng ngày.
Nhân viên Điện lực Quảng Trạch hướng dẫn khách hàng cài đặt App trên thiết bị di động để theo dõi sản lượng hàng ngày.
Cụ thể, Điện lực Quảng Trạch đã tập trung lắp đặt công tơ điện tử thay thế công tơ cơ khí trước đây để thu thập dữ liệu từ xa nhờ chương trình RF Spider; tận dụng tối đa tiện ích của chương trình RF Spider để kiểm soát sản lượng điện bất thường, kịp thời xử lý, khắc phục sự cố cho khách hàng, giảm tổn thất về điện năng.
 
Ngoài ra, đơn vị còn hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng App trên thiết bị di động, như: App EVNCPC CSKH, đăng ký sử dụng ứng dụng Zalo theo dõi được sản lượng hàng ngày, lịch ngừng giảm mức cung cấp điện, các thông tin khuyến mãi khi thanh toán tiền điện...
 
Từ tháng 8/2022, Điện lực Quảng Trạch đã triển khai thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang phương thức điện tử cho 56.732 khách hàng nhằm giúp đơn vị nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS cũng như công tác kiểm tra, quản lý khách hàng.
 
Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Điện lực Quảng Trạch cho biết: Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả các dịch vụ điện trực tuyến, phấn đấu các dịch vụ về điện đạt cấp độ 4, đạt tỷ lệ 100%; hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được giao dịch qua môi trường mạng đạt 95%....
X.V

tin liên quan

Internet Việt Nam: 25 năm phát triển và những bước tiến vượt bậc

Sau 25 năm phát triển, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu, có mặt ở mọi lĩnh vực đời sống xã hội của hàng triệu người dân Việt Nam và là nền tảng để phát triển kinh tế số, xã hội số.

Qatar ứng dụng AI đảm bảo an ninh đám đông trong kỳ World Cup

Dự kiến trên 1,2 triệu người hâm mộ sẽ có mặt ở Qatar trong kỳ World Cup 2022. Nước chủ nhà đã thành lập một trung tâm công nghệ, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý người xem, ngăn chặn rủi ro từ đám đông và thậm chí đo nhiệt độ sân vận động.

Trình Chính phủ dự án Luật Viễn thông sửa đổi trong tháng 1/2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa giao Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xây dựng dự án Luật Viễn thông (sửa đổi), trình Chính phủ trong tháng 1/2023.