icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Australia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán

  • 08:02 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán là một miếng nhựa nhỏ được phủ bởi hàng nghìn "vi tiêm" hoặc kim siêu nhỏ chứa vaccine vừa đủ xuyên qua bề mặt ngoài cùng của da.
Vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán. (Nguồn: theaustralian.com.au)
Vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán. (Nguồn: theaustralian.com.au)
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, công ty y sinh Vaxxas có trụ sở tại Brisbane mới đây đã phối hợp với Đại học Sunshine Coast, bang Queensland, Australia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán trên da người.
 
Tiến sỹ Angus Forster, Giám đốc công nghệ của Vaxxas, cho biết vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán là một miếng nhựa nhỏ được phủ bởi hàng nghìn "vi tiêm" hoặc kim siêu nhỏ chứa vaccine vừa đủ xuyên qua bề mặt ngoài cùng của da.
 
Theo tiến sỹ Forster, các miếng dán đã được thử nghiệm trên trẻ em để đánh giá phản ứng.
 
Trong quá trình thử nghiệm, miếng dán sẽ được dính ở trên da trong khoảng 2 phút, nhưng các nhà nghiên cứu hy vọng thời gian này có thể giảm xuống còn khoảng 10 giây, giúp cho việc tiêm vaccine theo cách này sẽ diễn ra rất nhanh và đơn giản.
 
Hơn nữa, không giống như loại vaccine COVID-19 dùng để tiêm như hiện nay, các miếng dán không yêu cầu kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt và có thể được sử dụng ngay ở nhà.
 
Tiến sỹ Forster cho biết mục tiêu của Vaxxas là có thể đưa ra thị trường sản phẩm vaccine ngừa COVID-19 dạng miếng dán vào năm 2025.
Theo Nguyễn Minh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Những khối đá siêu nóng có thể cấp nguồn năng lượng sạch vô hạn cho thế giới

Trái đất chứa đầy những tảng đá siêu nóng 400 độ C nằm ở độ sâu 19km và có thể cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch vô hạn, nhưng việc tiếp cận chúng lại không dễ dàng.

VNPT Quảng Bình: Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số

(QBĐT) - Thời gian qua, VNPT Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả các giải pháp sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên.

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe

Chế độ 16/8 - biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại - được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.