icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Ứng dụng khoa học, công nghệ vào phát triển du lịch

  • 15:36 | Thứ Tư, 09/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2022-2025, thời gian qua, TP. Đồng Hới đã phối hợp với Sở Du lịch triển khai phát triển kinh tế số, xã hội số trong lĩnh vực du lịch. Nhờ đó, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố có bước phát triển đáng kể.
 
Trung tâm điều hành đô thị thông minh hoạt động, góp phần tích cực trong phát triển du lịch của thành phố.
Trung tâm điều hành đô thị thông minh hoạt động, góp phần phát triển du lịch của thành phố. 
Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết, thành phố đã phát động và thu hút doanh nghiệp công nghệ đầu tư phục vụ du lịch, phát triển các nền tảng số kết nối cung và cầu về du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đều ứng dụng công nghệ số.
 
Đặc biệt, TP. Đồng Hới định hướng tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của du lịch thành phố; cung cấp thông tin dịch vụ du lịch thông qua các nền tảng công nghệ thông tin, truyền thông và trải nghiệm các tiện ích thông minh đối với du khách; tập trung đẩy mạnh đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số, như: Các website, mạng xã hội, các ứng dụng thông minh, ứng dụng (app) để quảng bá, tìm kiếm sản phẩm du lịch, đặt vé máy bay, tàu xe... của người dân cũng như doanh nghiệp.
 
Trên website của thành phố, Ban Quản lý Dịch vụ công ích thành phố, UBND các xã, phường cũng cung cấp kịp thời những thông tin về chủ trương, chính sách phát triển và các hoạt động nổi bật của ngành Du lịch; giới thiệu tới du khách các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch mới, những trải nghiệm khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Đồng Hới, nâng cao khả năng tiếp cận du khách, lan tỏa thông tin…; qua đó đã nhận được hàng nghìn lượt truy cập.
 
Cùng với đó, thực hiện Đề án xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2021-2024, TP. Đồng Hới đã khảo sát các vị trí lắp đặt wifi miễn phí tại 31 điểm phục vụ du lịch tại các bãi biển, điểm tham quan, di tích lịch sử văn hóa để phục vụ người dân và du khách...
 
Nhờ đó, lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng; 9 tháng năm 2022 có 399.007 lượt khách du lịch, tăng 173,9% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các loại hình dịch vụ tăng, cụ thể: Doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 6,6 lần, doanh thu ăn uống tăng 49,6% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 84 lần so với cùng kỳ.
Hương Trà

tin liên quan

Những khối đá siêu nóng có thể cấp nguồn năng lượng sạch vô hạn cho thế giới

Trái đất chứa đầy những tảng đá siêu nóng 400 độ C nằm ở độ sâu 19km và có thể cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch vô hạn, nhưng việc tiếp cận chúng lại không dễ dàng.

VNPT Quảng Bình: Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số

(QBĐT) - Thời gian qua, VNPT Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả các giải pháp sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên.

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe

Chế độ 16/8 - biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại - được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.