icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ứng dụng công nghệ trồng nho trong nhà lưới

  • 16:33 | Thứ Ba, 26/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26-10,  Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp khoa học-công nghệ (KH-CN) cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ liên kết: “Mô hình ứng dụng công nghệ trồng nho trong nhà lưới tại Quảng Bình”, do Công ty TNHH Green Life 4.0 chủ trì thực hiện.
Nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN liên kết: “Mô hình ứng dụng công nghệ trồng nho trong nhà lưới tại Quảng Bình”.
Nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN liên kết: “Mô hình ứng dụng công nghệ trồng nho trong nhà lưới tại Quảng Bình”.
Mục tiêu của nhiệm vụ là xây dựng được mô hình trồng nho trong nhà lưới tại Quảng Bình đạt sản phẩm nho an toàn, tăng giá trị, năng suất, đạt hiệu quả kinh tế-xã hội và môi trường, đạt năng suất 1,6 tấn/1.000m2.
 
Được triển khai từ tháng 8-2020, mô hình trồng nho trong nhà lưới có diện tích 1.000m2 tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Công ty Green Life 4.0 (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch) đã hoàn thành các nội dung nhiệm vụ đề ra với giống nho Hạ Đen, xuất xứ Trung Quốc.
 
Qua thực tiễn của mô hình đã đánh giá về một số chỉ tiêu sinh trưởng của cây trong năm đầu tiên. Trong đó, tình hình sinh trưởng của giống nho Hạ Đen phù hợp với điều kiện trong nhà lưới tại Quảng Bình với tỷ lệ sống sau 3 tháng trồng đạt 98,5%; thời gian từ cắt cành cho đến thu hoạch là 126 ngày; các chỉ tiêu về sinh trưởng phát triển đạt ở mức trung bình. Nhiệm vụ cũng đã hoàn thiện xây dựng quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cho giống nho Hạ Đen trong điều kiện nhà lưới trên địa bàn tỉnh. 
 
Tại hội nghị các thành viên hội đồng đã thảo luận và nhất trí đánh giá đơn vị chủ trì và nhóm thực hiện nhiệm vụ đã hoàn thành mục tiêu và nội dung đề ra. Tuy nhiên, hội đồng cũng đề nghị nhóm thực hiện nhiệm vụ cần bổ sung, điều chỉnh và làm rõ thêm một số nội dung như: nghiên cứu thêm về năng suất của giống nho Hạ Đen; hoàn thiện các quy trình kỹ thuật; khả năng mở rộng, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất...
 
H.Trà

tin liên quan

App PC-COVID bổ sung tính năng cho phép các điểm quét QR cá nhân qua webcam, camera máy tính

Với những địa điểm áp dụng quét mã QR qua máy tính, để quét ghi nhận vào-ra địa điểm đó, người dùng PC-COVID chỉ cần mở ứng dụng, đưa mã QR cá nhân đến trước webcam hoặc camera máy tính.

"Cách mạng công nghiệp 4.0 với việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị theo chương trình mới"

(QBĐT) - Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Trường đại học Quảng Bình tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 26-10 nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập trường (26-10-2006 - 26-10-2021). Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học là các giảng viên đến từ Trường đại học Quảng Bình và các trường đại học, cao đẳng, trường chính trị trong cả nước.

Người tiêm phòng COVID-19 đầy đủ ít có khả năng lây cho người khác

Theo nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois (Mỹ), những người đã được tiêm chủng có thể truyền virus sang người khác, nhưng nguy cơ này thấp hơn rất nhiều so với người chưa tiêm.