icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

COVID-19: Vaccine dạng xông của CanSino được đánh giá có hiệu quả

  • 09:06 | Thứ Năm, 21/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo trang tin tức india.com của Ấn Độ, khi sử dụng vaccine vaccine ngừa COVID-19 dưới dạng xông như một liều tăng cường, lượng kháng thể được tạo ra tăng tới 250-300 lần.
Virus SAR-CoV-2.
Virus SAR-CoV-2.
Trang tin tức india.com của Ấn Độ ngày 20-10 cho biết vaccine ngừa COVID-19 dưới dạng xông, do công ty sinh học CanSino của Trung Quốc sản xuất, hiệu quả và an toàn.
 
Theo trang báo trên, khi sử dụng vaccine này như một liều tăng cường, lượng kháng thể được tạo ra tăng tới 250-300 lần.
 
Trang tin trên dẫn một bài báo đăng tải trên Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho biết: "Theo các nghiên cứu mới nhất trong phòng thí nghiệm của nhà sản xuất thuốc Trung Quốc, vaccine dạng xông dựa trên vector Type-5 (Ad5-nCoV), sử dụng cho người đã tiêm hai mũi vaccine bất hoạt trong sáu tháng, đã chứng tỏ an toàn và giúp tạo miễn dịch nhiều hơn so với dùng một loạt vaccine bất hoạt làm mũi tăng cường."
 
Nghiên cứu trên cũng cho thấy cơ chế kết hợp các loại vaccine giúp tăng mức độ và thời gian phản ứng miễn dịch, hơn là cơ chế tiêm cùng một loại vaccine cho các mũi cơ bản và tăng cường./.
 
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Google ra mắt điện thoại thông minh Pixel 6

Tập đoàn công nghệ Google ngày 19-10 đã ra mắt thế hệ mới nhất dòng sản phẩm điện thoại thông minh của hãng là Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Đây cũng là những thiết bị sử dụng chip Tensor đầu tiên do Google phát triển.

Apple công bố mẫu Macbook Pro mới

Hãng Apple công bố hai mẫu máy tính Macbook Pro mới, cũng như thế hệ tai nghe không dây AirPod mới và dịch vụ VoicePlan để hỗ trợ người dùng nghe nhạc trực tuyến.

Vaccine Pfizer, Moderna, J&J vẫn phản ứng miễn dịch mạnh sau 8 tháng

Với cả ba loại vaccine Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson, các phản ứng của tế bào T tương đối ổn định trong tám tháng, giúp các vaccine này có khả năng ngăn ngừa bệnh nặng tốt.