icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng mô hình sản xuất, sơ chế dược liệu kim tiền thảo và sâm báo

  • 13:48 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21-10, tại xã Sơn Lộc (huyện Bố Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành kiểm tra thực địa dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất giống, trồng và sơ chế dược liệu kim tiền thảo (Desmodium styracifolium (Osb) Merr) và sâm báo (Abelmoschus sagittifolius (Kurz) Merr) trên vùng đất gò đồi tỉnh Quảng Bình” do Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Quảng Bình thực hiện.
Thực địa dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất giống, trồng và sơ chế dược liệu kim tiền thảo và sâm báo”.
Thực địa dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất giống, trồng và sơ chế dược liệu kim tiền thảo và sâm báo”.
Thực hiện từ tháng 7-2019 đến nay, dự án đã bám sát nội dung, tiến độ thực hiện theo thuyết minh cụ thể. Trong đó, dự án đã phân tích chất lượng đất, nước vùng triển khai đủ điều kiện sản xuất dược liệu; xác định được địa điểm và lựa chọn hộ nông dân tham gia xây dựng mô hình tại xã Sơn Lộc (huyện Bố Trạch); thực hiện 3 gói thầu mua bán vật tư phục vụ dự án; đào tạo, tập huấn hướng dẫn cho cán bộ, kỹ thuật viên cơ sở của Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Quảng Bình ngay tại thực địa triển khai các mô hình trồng; tập huấn cho 200 lượt nông dân về kỹ thuật trồng chăm sóc cây kim tiền thảo và sâm báo; xây dựng xong mô hình vườn giống gốc kim tiền thảo 1.000m2 và vườn nhân giống kim tiền thảo 1.500m2; xây dựng xong mô hình trồng kim tiền thảo trên diện tích 4ha; xây dựng mô hình trồng sâm bảo với diện tích 20ha.
Quy trình sơ chế dược liệu kim tiền thảo và sâm báo.
Quy trình sơ chế dược liệu kim tiền thảo và sâm báo.
Các mô hình đã cho thu hoạch dược liệu, hiện đang tiếp tục chăm sóc để thu hoạch các lứa tiếp theo; đã triển khai sơ chế và bảo quản dược liệu kim tiền thảo và sâm báo. Trong đó, dược liệu kim tiền thảo được cắt đoạn, phơi khô bảo đảm đạt tiêu chuẩn; sâm báo được phân loại ngâm rượu và thái lát phơi khô đóng gói.
 
Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả đạt được của dự án, thực tế kiểm tra so với các hạng mục trong dự án đều đạt yêu cầu và bảo đảm tiến độ. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu đơn vị chủ trì làm rõ năng suất các loại dược liệu đối với từng mô hình cụ thể; đồng thời, cần phải tích cực tuyên truyền nhân rộng dự án.
 
H. Trà

tin liên quan

Pfizer/BioNTech: Mũi tiêm tăng cường bảo vệ cao trước biến thể Delta

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III của Pfizer/BioNTech tiêm mũi tăng cường vaccine với 10.000 người trong giai đoạn biến thể Delta hoành hành mạnh cho thấy hiệu quả bảo vệ lên tới 95,6%.

COVID-19: Vaccine dạng xông của CanSino được đánh giá có hiệu quả

Theo trang tin tức india.com của Ấn Độ, khi sử dụng vaccine vaccine ngừa COVID-19 dưới dạng xông như một liều tăng cường, lượng kháng thể được tạo ra tăng tới 250-300 lần.
 

Google ra mắt điện thoại thông minh Pixel 6

Tập đoàn công nghệ Google ngày 19-10 đã ra mắt thế hệ mới nhất dòng sản phẩm điện thoại thông minh của hãng là Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Đây cũng là những thiết bị sử dụng chip Tensor đầu tiên do Google phát triển.