Tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn

  • 16:27 | Thứ Sáu, 25/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/11, tại Trường THCS Quảng Lộc, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ngày hội tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Ngày hội tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp được tổ chức tại Trường THCS Quảng Lộc.
Ngày hội tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp tổ chức tại Trường THCS Quảng Lộc.
Ngày hội có sự tham gia của học sinh khối 9 các trường THCS: Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Trung, Quảng Sơn, Quảng Hải và đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh. 
Ngày hội có sự tham gia của các em học sinh khối 9 thuộc 5 trường THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Ngày hội có sự tham gia của các em học sinh khối 9 thuộc 5 trường THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Tại ngày hội, các em học sinh được tư vấn trực tiếp về nội dung hướng nghiệp, tự khám phá năng lực, sở trường của bản thân; tham gia trò chơi tìm hiểu chủ trương, chính sách của Nhà nước về GDNN; tham quan, trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp và thị trường lao động, giúp hiểu rõ hơn về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh, truyền thống của các cơ sở GDNN...
 
Từ đó, giúp các em lựa chọn được các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu lao động hiện tại của tỉnh và xã hội... 
Các em học sinh được tư vấn trực tiếp về nội dung hướng nghiệp, tự khám phá năng lực, sở trường của bản thân.
Các em học sinh được tư vấn trực tiếp về nội dung hướng nghiệp, tự khám phá năng lực, sở trường của bản thân.
Ngày hội tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp góp phần giúp các em học sinh khối 9 các trường THCS nâng cao nhận thức về GDNN; định hướng cho các em có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.
 
Đây cũng là dịp để các cơ sở GDNN giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến các em học sinh về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của trường mình nhằm giúp các em có đầy đủ thông tin để lựa chọn ngành nghề theo học để lập thân, lập nghiệp trong tương lai.
 
Đ.V

tin liên quan

Những cô giáo "dạy văn" mê võ

(QBĐT) - Trên lớp học, họ là những cô giáo dịu dàng, dạy cho học sinh từng nét chữ, con số. Sau giờ học, họ khoác lên mình bộ võ phục trắng của môn Karate để dạy võ sinh nâng cao sức khoẻ, kỹ năng tự vệ, thi đấu và các kỹ năng sống.

Trao học bổng Quỹ Thiện tâm cho các học sinh nghèo học giỏi

(QBĐT) - Sáng 24/11, thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường" năm học 2022-2023, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với huyện Bố Trạch tổ chức trao học bổng từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Chính thức công nhận 383 Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2022

Tất cả ứng viên có tên trong danh sách đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó giáo sư năm 2022 được công bố sau phiên họp lần thứ X của Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức được công nhận.