Hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh: Nhiều phần thi sáng tạo, có tính thực tiễn cao

  • 16:49 | Thứ Tư, 30/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/11, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức tổng kết, trao giải hội thi Giáo viên (GV) dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2022-2023. Tham gia hội thi, có 116 GV của các trường THPT trên địa bàn tỉnh. 
Ban tổ chức trao thưởng cho các GV đạt giải nhất
Ban tổ chức trao thưởng cho các GV đạt giải nhất.

Hội thi GV dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2022-2023 diễn ra từ ngày 7-30/11. Qua 2 phần dự thi (thực hành tiết dạy trên lớp và trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục), GV đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Nhiều phần thi sáng tạo, có tính thực tiễn cao.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, đa số GV có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư kỹ lưỡng, công phu về giáo án, đồ dùng dạy học và các tài liệu tham khảo, kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy, xử lý tình huống sư phạm linh hoạt…

Một số tiết dạy ở lớp 10 đã thể hiện tinh thần đổi mới, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. GV còn khai thác các tiện ích của công nghệ thông tin, các phương tiện dạy học để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục học sinh theo hướng đổi mới căn bản và toàn diện. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giấy chứng nhận "GV dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2022-2023" cho 101 GV; tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho 61 giáo viên đạt giải, gồm: 9 giải nhất, 14 giải nhì, 14 giải ba và 24 giải khuyến khích.

Một số hình ảnh tại lễ tổng kết, trao giải:  

Nh. V

 

tin liên quan

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(QBĐT) - Phát huy truyền thống đáng tự hào, những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, ngành Giáo dục Bố Trạch đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện. Chất lượng đại trà được duy trì, củng cố, giáo dục mũi nhọn nâng cao, phương pháp giáo dục lấy học sinh (HS) làm trung tâm được triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập khó khăn do COVID-19

Người được hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch tính từ 1/5/2021 đến hết 31/12/2021.

Cùng học sinh, sinh viên đến trường

(QBĐT) - Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay tiền theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đã được triển khai. Sau 20 năm thực hiện, gói vay đã giúp hàng nghìn em được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của bản thân.