Kỳ họp lần thứ I Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2024-2027

  • 14:47 | Chủ Nhật, 21/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21/4, Tỉnh đoàn phối hợp với tổ chức Plan tại Quảng Bình tổ chức kỳ họp Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh lần thứ I, giai đoạn 2024-2027. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thành viên HĐTE, đại diện cho hơn 200.000 trẻ em trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ I.
Quang cảnh kỳ họp.
Việc thành lập HĐTE nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thúc đẩy quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em; giúp trẻ em chia sẻ ý kiến, nguyện vọng và giúp các cơ quan, tổ chức có liên quan đến trẻ em hoàn thiện quá trình xây dựng luật pháp, hoạch định chính sách và ra các quyết định về trẻ em.
 
Nhằm tăng cường vai trò của các thành viên HĐTE tỉnh trong việc đại diện cho trẻ em toàn tỉnh phát huy quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, HĐTE tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2024-2027 được kiện toàn gồm 37 em từ 9-16 tuổi tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
Ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh, giai đoạn 2024-2027
Ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh, giai đoạn 2024-2027.
Em Trần Minh Đăng, Trường THCS Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới) được bầu làm Chủ tịch HĐTE tỉnh; em Đinh My My, Trường THCS Hồng Hóa (Minh Hóa) và em Phan Tuấn Kiệt, Trường THCS và THPT Chu Văn An (TP. Đồng Hới) được bầu làm Phó Chủ tịch HĐTE tỉnh.
 
HĐTE tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và có sự hướng dẫn của ban tham vấn trực tiếp là Hội đồng Đội tỉnh.
Tặng giấy khen cho các thành viên HĐTE, giai đoạn 2019-2023 có nhiều thành tích đóng góp trong công tác Hội.
Tặng giấy khen cho các thành viên HĐTE, giai đoạn 2019-2023 có nhiều đóng góp trong công tác hội.

Tại kỳ họp, với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở, các thành viên đã thảo luận, chia sẻ những ý kiến, mối quan tâm và nguyện vọng của mình về các chủ đề, như: Trẻ em tương tác an toàn, lành mạnh trên không gian mạng; xây dựng tình bạn đẹp; nói không với bạo lực học đường; phương thức tiếp cận giáo dục có chất lượng; truyền thông về mô hình HĐTE tỉnh đến các trường học…

Các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh thảo luận về các vấn đề liên quan đến trẻ em.
Các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh thảo luận về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Bên cạnh đó, các thành viên hội đồng cũng đề xuất các giải pháp để HĐTE tỉnh hoạt động hiệu quả và phát huy được vai trò của trẻ em; trao đổi những thuận lợi, khó khăn của các bạn trong triển khai thu thập thông tin tại cơ sở; cầu nối thiết thực để các cấp ủy đảng, chính quyền, bộ, ngành xây dựng và hoàn thiện các chủ trương, chính sách, chương trình liên quan đến trẻ em...

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Minh Hóa: Đi đánh cá, hai anh em ruột đuối nước tử vong

(QBĐT) - Ngày 21/4, ông Cao Viễn Binh, Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa (Minh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 anh em ruột  tử vong.

TP. Đồng Hới: Tổ chức hội chợ 4.0 tại phường Bắc Lý

(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Văn minh đô thị và Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2024, chiều 20/4, Hội LHPN phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) phối hợp với Quỹ Tín dụng nhân dân phường tổ chức hội chợ 4.0. 

Uống thuốc kiểu... tùy tiện!

(QBĐT) - Bà H. đến gặp bác sĩ khám bệnh và phản ánh.