Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sôi nổi chương trình "Thứ bảy về bản"

  • 19:15 | Thứ Bảy, 20/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngày 20/4, các đồn Biên phòng trong tỉnh đã đồng loạt triển khai chương trình "Thứ bảy về bản" với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Theo đó, “Thứ bảy về bản” là tên gọi chung của chương trình “Thứ bảy về thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư” do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động và lựa chọn Đồn Biên phòng Làng Mô làm điểm, tổ chức vào ngày 6/4. Chương trình nhằm phát huy, tranh thủ vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín... nắm chắc tình hình địa bàn, nhân dân; tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, “lắng nghe dân nói", nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các chủ trương, biện pháp giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồn Biên phòng Cà Roòng phối hợp cùng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cà Roòng tặng quà cho đồng bào bản 61, xã Thượng Trạch

Đồn Biên phòng Cà Roòng phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cà Roòng tặng quà đồng bào bản 61, xã Thượng Trạch (Bố Trạch).

Các hoạt động chính của chương trình là khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con; giúp đồng bào thu hoạch vụ mùa; tặng quà, cây, con giống cho các hộ gia đình; trao học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh môi trường; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người già, neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; xây dựng nông thôn mới…   

Ngày 20/4, nhiều đơn vị đã có các hoạt động nổi bật, như: Tại xã Thượng Trạch, Đồn Biên phòng Cà Roòng và Đồn Biên phòng Cồn Roàng phối hợp với các đơn vị tặng 100 suất quà cho nhân dân bản 61; khám, cấp phát thuốc cho đồng bào; tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; duy tu và phát huy hiệu quả mô hình “Giếng nước vùng biên”, với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Cà Xèng tặng 4 suất quà cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và trao 150 bộ quần áo, 50 bộ chăn, màn với tổng trị giá 51 triệu đồng; tổ chức dựng nhà tình nghĩa cho các cháu Cao Xuân Lê, Cao Thị Nhi ở bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hóa).

Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, làm vệ sinh, thu gom rác thải tại địa bàn đóng quân, triển khai mô hình “Tay kéo Biên phòng”…

Với những hoạt động tích cực, hiệu quả, chương trình “Thứ bảy về bản” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, đơn vị; đồng thời để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Một số hình ảnh tại chương trình "Thứ bảy về bản":

CB,CS Đồn Biên phòng Cà Xèng dựng nhà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng dựng nhà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồn Biên phòng Cồn Roàng duy trì hiệu quả mô hình “Giếng nước vùng biên”
Đồn Biên phòng Cồn Roàng duy trì hiệu quả mô hình “Giếng nước vùng biên”.
CB,CS Đồn Biên phòng Làng Mô thu hoạch lạc giúp bà con
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô giúp bà con thu hoạch lạc.

Ngọc Mai

tin liên quan

Nghệ thuật tác chiến phòng không trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, nghệ thuật tác chiến đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm chuyển hóa lực lượng giữa ta và địch. Chính nó có thể phá vỡ sự tuyệt đối hóa ưu thế về mặt số lượng và vật chất kỹ thuật trong so sánh lực lượng giữa hai bên.

Ban hành Nghị định về mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Thay đổi cách đánh, điều kỳ diệu

Kéo pháo vào: Ha…i ba nào! Ha…i ba nào! Sau mỗi lần hô, cả khối người nắm chặt dây tời, choãi chân, rạp mình xuống kéo.