Hàng nghìn người dân đến Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh cầu may mắn đầu năm mới

  • 07:27 | Chủ Nhật, 11/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBBĐT) - Ngày 10/2, (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), hàng nghìn người dân khắp nơi đã đến Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch) để xin lộc, cầu bình an, may mắn trong năm mới…
Quần thể Di tích lịch sử-văn hóa Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
Quần thể Di tích lịch sử-văn hóa Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
Đã thành thông lệ, từ sáng sớm mùng 1 Tết Nguyên đán, đông đảo người dân tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận viếng thăm Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh để xin lộc đầu năm, cầu sức khỏe, bình an, tài lộc. 
Đông đảo du khách, người dân dâng hương, viếng đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn.
Người dân dâng hương cầu sức khỏe, bình an, tài lộc.
Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh có diện tích khoảng 340 mét vuông, nằm ngay dưới chân dãy Hoành Sơn hùng vĩ, trước mặt là hồ nước ngọt của xã Quảng Đông, mặt đền quay về hướng Nam. Đền nằm trong cụm di tích-danh thắng Đèo Ngang (Hoành Sơn Quan-lũy Hoàn Vương-đình Vĩnh Sơn-Hòn La...) và chỉ cách khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp chừng 1km về phía Bắc. 
Dòng người đổ về viếng thăm Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ngày càng đông.
Đông đảo người dân, du khách viếng thăm Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Với người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh nói riêng và miền Trung nói chung thì Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh luôn là địa điểm linh thiêng được ghé thăm đầu tiên trong ngày đầu năm mới. Người dân đến đây để cầu bình an, tài lộc, sức khỏe cho gia đình, người thân.
Du khách xin chữa đầu năm.
Du khách xin chữ đầu năm.
Theo truyền thuyết, Thánh Mẫu Liễu Hạnh là một trong 4 vị thánh "Tứ bất tử". Bà là con gái thứ hai của Ngọc Hoàng Thượng đế, 3 lần giáng trần. Bà đã được các triều đại phong kiến từ thời nhà Hậu Lê đến thời nhà Nguyễn cấp nhiều sắc, tôn phong là "Mẫu nghi thiên hạ-Mẹ của muôn dân", "Chế Thắng Hòa Diệu đại vương" và quy y cửa Phật theo lối bán tu rồi thành đạo là Mã Vàng Bồ Tát.
Ngoài việc viếng đền, các bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh lưu niệm.
Ngoài việc viếng đền, các bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh lưu niệm.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đã có hàng nghìn người đến thăm viếng, du xuân tại đền. Sau nhiều năm trùng tu, tôn tạo, từ tháng 9/2023, Di tích lịch sử-văn hóa Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh đã được Sở Văn hóa và Thể thao bàn giao lại cho UBND huyện Quảng Trạch quản lý, khai thác du lịch. 
Ngoài Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Hoành Sơn Quan cũng là một điểm
Ngoài Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Hoành Sơn Quan cũng là một điểm "hút" khách trong dịp Tết.
Bà Trần Thị Vân, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Quảng Trạch, kiêm Trưởng ban quản lý Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh cho biết, để chuẩn bị tốt công tác đón khách đến dâng hương trong những ngày đầu năm mới, đơn vị tiến hành quy hoạch lại bãi đỗ xe, sắp xếp lại các quầy hàng bán đồ lưu niệm nhằm phục vụ hoạt động dâng hương, dâng lễ trong đền, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy.
 
Cùng với đó, đơn vị phối hợp với Công an xã Quảng Đông thường xuyên cử 2 đồng chí công an túc trực bảo đảm an ninh trật tự và phân luồng giao thông trong những ngày Tết. 
Phan Phương

tin liên quan

Dự báo thời tiết trên cả nước từ đêm 30 Tết đến mùng 5 Tết

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia từ đêm 9 đến ngày 11/2 (đêm 30 Tết đến mùng 2 Tết), khu vực Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. 

Đón Tết ở Khoa Cấp cứu

(QBĐT) - Khi nhà nhà tất bật hoàn thành nốt những công việc cuối cùng để chào đón khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, thì tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, các bác sĩ và điều dưỡng vẫn hối hả với công việc thường nhật của mình.

Nghĩ khác, mơ xa

(QBĐT) - Những bạn trẻ tuổi Canh Thìn, sinh năm 2000 đã và đang từng bước thể hiện được bản lĩnh của thế hệ gen Z.