Bảo đảm cấp điện an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT

  • 14:10 | Thứ Ba, 06/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả tốt, PC Quảng Bình đã triển khai giải pháp nhằm cấp điện ổn định cho các điểm chuẩn bị đề thi, tổ chức thi, chấm thi… trong toàn tỉnh.
Công nhân điện lực Đồng Hới nâng công suất các máy biến áp quá tải
Công nhân Điện lực Đồng Hới nâng công suất các máy biến áp quá tải.
Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 6-8/6/2023; kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27-30/6/2023. Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, PC Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác kiểm tra nguồn, lưới điện và chuẩn bị phương án cấp điện tối ưu nhằm bảo đảm nguồn điện an toàn tuyệt đối…
 
Những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo nhận định thời tiết có thể nắng nóng gay gắt và có mưa kèm theo giông sét. Do vậy, PC Quảng Bình đã tăng cường kiểm tra các xuất tuyến trung áp, hạ áp và trạm biến áp có cấp điện cho các điểm thi; dừng tất cả các công tác trên lưới điện có nguồn cấp điện cho các địa điểm tổ chức kỳ thi, trừ trường hợp xử lý sự cố.
Phòng Điều độ PC Quảng Bình lập phương thức và trực vận hành nhằm bảo đảm cấp điện cho mùa thi
Phòng Điều độ PC Quảng Bình lập phương thức và trực vận hành nhằm bảo đảm cấp điện cho mùa thi.
PC Quảng Bình cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập phương án vận hành hệ thống điện linh hoạt khi bình thường và khi xảy ra sự cố; đồng thời chuẩn bị các nguồn phát điện lưu động, sẵn sàng cấp điện cho các điểm thi nếu có sự cố điện lưới xảy ra bất thường.
 
X.V

 

tin liên quan

Phát huy vai trò tuổi cao-gương sáng

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (6/6/1941-6/6/2023), phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trò chuyện với ông Đinh Minh Thử, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh về truyền thống vẻ vang của NCT trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Quyết liệt gỡ khó cho quy định PCCC trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 1022/UBND-NCVX về việc thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy định về PCCC trong hoạt động dầu tư xây dựng cơ bản.

Ngày Môi trường thế giới (5/6): Bảo vệ môi trường từ ý thức của mỗi người

(QBĐT) - Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2023 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa" (Solutions to Plastic Pollution), trong đó tập trung thực hiện chiến dịch "Chống ô nhiễm nhựa" (Beat Plastic Pollution). Từ đó, kêu gọi mọi người kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa (RTN); tăng cường tái chế, tái sử dụng và thực thi hiệu quả chính sách chống RTN.