Sôi nổi các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

  • 07:20 | Thứ Sáu, 02/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hoạt động nghệ thuật, vui chơi, tặng quà dành cho trẻ em.

* Trong ngày 1-2/6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của Trung tâm Công tác Xã hội (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội), Bưu điện tỉnh, VNPT Quảng Bình và Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Bình, Thường trực Hội Người mù tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ đến thăm và tặng quà cho trẻ em khiếm thị trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Hội Người mù tỉnh trao quà cho trẻ em khiếm thị
Lãnh đạo Hội Người mù tỉnh trao quà cho trẻ em khiếm thị.
Tại 8 điểm đến thăm, đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ, thăm hỏi và tặng tiền mặt cho 82 em khuyết tật về mắt. Trong đó, 51 suất được trao tiền mặt với số tiền 300 nghìn đồng/suất và 31 suất được tặng 200 nghìn đồng/suất. Tổng trị giá số quà được trao gần 22 triệu đồng.
Trẻ em khiếm thị vui mừng nhận quà từ dại diện lãnh đạo Sở Lao -Thương binh và Xã hội
Trẻ em khiếm thị vui mừng nhận quà từ dại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết: Đây là việc làm thường niên, có ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm tinh thần lạc quan, yêu đời cho trẻ em khiếm thị và con của hội viên, góp thêm động lực để các em nỗ lực vượt qua bệnh tật, tích cực học tập, rèn luyện, tự tin hòa nhập cộng đồng và trở thành những công dân tốt của xã hội.

 Hiền Phương

* Tối 1/6, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” cho các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.  

Nhiều tổ chức, đơn vị trao quà cho các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.
Nhiều tổ chức, đơn vị trao quà cho các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.
Tại chương trình, các em được tham gia vào các hoạt động vui chơi và văn nghệ sôi động, hấp dẫn.
 
Nhân dịp này, nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến thăm, trao tặng nhiều suất quà và đồ dùng giúp các em có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao quà cho các em có kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2022-2023.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao quà cho các em có kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2022-2023.
Cụ thể, như: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 1/5, Ngân hàng Agribank Quảng Bình, nhóm Từ bi hỷ xả, CLB Chúng tôi hát cho những mảnh đời khó khăn Quảng Bình, Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình…
 
Nhân dịp Tết Thiếu nhi, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng đã khen thưởng cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập.
 
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 80 đối tượng, trong đó có hơn 40 trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa.
Chương trình văn nghệ do các em tại trung tâm biểu diễn.
Chương trình văn nghệ do các em tại trung tâm biểu diễn.
Chương trình “Vui Tết thiếu nhi” đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, giúp các em có hoàn cảnh bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 
 
 Diệu Hương
 
* Sở Lao động -Thương binh và Xã hội vừa tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao quà cho các em nhỏ tại Làng trẻ SOS Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao quà cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Đoàn đã đi thăm và tặng quà (mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng) cho 8 cơ sở nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho trẻ em, bao gồm: Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới, Trung  tâm Công tác xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật Hiền Ninh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trí Tâm, Cơ sở Mái ấm hi vọng Vincente (xã Quảng Phương), Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch và huyện Lệ Thủy. 
 
Tại các nơi đến thăm, đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của các em thiếu nhi và động viên các em nỗ lực học tập, rèn luyện, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. 
 
Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
D.Hương

tin liên quan

Tuyên Hóa: Hỏa hoạn làm cháy rụi một ngôi nhà

(QBĐT) - Sáng 31/5, thông tin lãnh đạo UBND xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy rụi một ngôi nhà tại bản Cà Xen.

Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia làm sạch bãi biển Nhật Lệ

(QBĐT) - Chiều 30/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường biển, phong trào "Chống rác thải nhựa". 
 

Đa dạng hóa sinh kế để giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Đa dạng hóa sinh kế đang là giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo trong tỉnh thoát khỏi khó khăn về kinh tế.