Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 học sinh cứu người bị đuối nước

  • 16:33 | Thứ Năm, 04/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 4/5, tại Trường THCS Thanh Hóa (Tuyên Hóa), đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Mai Anh Vũ (lớp 7/1) và Trần Ngọc Duy (lớp 8/2), vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Mai Anh Vũ và Trần Ngọc Duy.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Mai Anh Vũ và Trần Ngọc Duy.
Trước đó, vào chiều 6/4/2023, Mai Anh Vũ và Trần Ngọc Duy đang chơi ở khu vực thác Đà Nhăng, thuộc địa phận thôn 1 Thanh Lạng, xã Thanh Hóa, thì nghe có tiếng người kêu cứu. Ngay sau đó, 2 em đã dùng áo phao, bơi về phía người bị nạn và đưa chị Đinh Thị Phương Thanh (SN 2005, ở Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) lên bờ an toàn. 
 
Cùng thời điểm nói trên, anh T.V.T. (chồng chị Thanh) cũng đang bị đuối nước, nhưng do Vũ và Duy đã kiệt sức, nên 2 em chỉ kịp hô hoán người đến cứu. Tuy nhiên, sau khi được đưa lên bờ thì anh T. đã tử vong.
aaa
Gắn Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 tấm gương dũng cảm.
Được biết, trước đó, để biểu dương hành động dũng cảm của 2 em, chính quyền địa phương và Huyện đoàn Tuyên Hóa cũng đã gặp mặt động viên và khen thưởng 2 học sinh trên.   
D.C.H

tin liên quan

Giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác giải quyết việc làm được huyện Bố Trạch thường xuyên quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Nhờ đó, nhiều lao động có việc làm mới, ổn định, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Thông báo treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5

(QBĐT) - Ngày 17/4, UBND tỉnh có Thông báo số 692/TB-UBND về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2023.

Hỗ trợ tối đa pháp lý bảo vệ quyền lợi cho người khuyết tật

(QBĐT) - Quảng Bình hiện có trên 40.000 người khuyết tật (NKT), chiếm 5% tổng dân số, trong đó có 24.733 NKT đang hưởng trợ cấp xã hội.