Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngày nghỉ lễ thứ ba: Cả nước có 29 người thương vong do tai nạn giao thông

  • 20:32 | Thứ Hai, 01/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo thống kế của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày nghỉ Lễ 1/5, toàn quốc đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm 10 người tử vong. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong ngày 1/5 toàn quốc xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 19 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ của năm 2022, tăng 9 vụ, giảm 3 người chết, tăng 12 người bị thương. Toàn bộ các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ.
 
Về công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trên đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 9.778 trường hợp; ra quyết định xử phạt tổng 21 tỷ 87 triệu đồng; tước 2.157 giấy phép lái xe các loại; tạm giữ 186 ô-tô, 4.418 mô-tô và 28 phương tiện khác.
 
Cảnh sát đã xử lý 3.576 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 2.175 trường hợp vi phạm tốc độ, 52 trường hợp chở hàng quá tải trọng, 11 trường hợp phương tiện quá khổ giới hạn, 4 trường hợp tự ý cải tạo phương tiện, 8 trường hợp vi phạm có sử dụng ma tuý, 144 trường hợp chở quá số người quy định. 
Cảnh sát giao thông đã xử lý 9.778 trường hợp vi phạm giao thông.
Cảnh sát giao thông đã xử lý 9.778 trường hợp vi phạm giao thông.
Trên các tuyến đường thủy nội địa, cảnh sát đã phát hiện, xử lý 104 trường hợp, phạt tiền 165 triệu đồng và tước giấy phép.
 
Trên đường sắt, cảnh sát phát hiện, xử lý 4 trường hợp, phạt tiền 4 triệu đồng.
 
Trong ngày 1/5, có 2 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.
 
Theo Nhân Dân

tin liên quan

Tiếp bước cha anh

(QBĐT) - Người chúng tôi đang nói đến là thượng úy Võ Huy Thắng (SN 1992), trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. 

"Điểm tựa" vững chắc cho dân bản

(QBĐT) - Suốt 20 năm qua, Đồn Biên phòng Ra Mai không chỉ là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, mà còn là "điểm tựa" tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn biên giới phía Tây của tỉnh.

Dâng hương dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

(QBĐT) - Sáng 28/4, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Phòng Truyền thống cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tại quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới); khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tại Vũng Chùa - Đảo Yến).