Phát động hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất"

  • 14:05 | Thứ Tư, 22/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 22/3, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” 2023. Sự kiện này sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 25/3/2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện-thành thói quen”.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc PC Quảng Bình Trần Xuân Công nhấn mạnh: Những năm qua, công ty đã có nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị thực hiện tốt phong trào tiết kiệm điện (TKĐ), như: Phong trào TKĐ trong trường học, phong trào thi đua gia đình TKĐ, chương trình thi đua TKĐ trong công sở… và đặc biệt là hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” hàng năm.
 
Nhờ những hoạt động đó, năm 2022, công ty đã TKĐ được 25,26 triệu kWh (ước tính số tiền tiết kiệm được gần 47 tỷ đồng). Qua đó, góp phần vào việc bảo đảm cung ứng điện an toàn, tin cậy, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ cho an ninh-quốc phòng, sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.
Cán bộ, đoàn viên thanh niên PC Quảng Bình diễu hành bằng xe đạp để truyền tải thông điệp “Giờ trái đất” năm 2023
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên PC Quảng Bình diễu hành bằng xe đạp để truyền tải thông điệp “Giờ trái đất” năm 2023.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Công thương và PC Quảng Bình đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp hãy thực hiện thông điệp “Tiết kiệm điện-thành thói quen”, cùng nhau thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những việc làm cụ thể, như: Ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, để chế độ điều hoà trên 25 độ… 
PC Quảng Bình tuyên truyền người dân hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2023 và tham gia phong trào tiết kiệm điện
PC Quảng Bình tuyên truyền người dân hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2023 và tham gia phong trào tiết kiệm điện.
Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên PC Quảng Bình đã diễu hành bằng xe đạp qua các tuyến phố chính trên địa bàn TP. Đồng Hới để truyền tải thông điệp “Giờ trái đất” năm 2023; phát tờ rơi tuyên truyền TKĐ, hưởng ứng “Giờ trái đất” và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho người dân.
X.V

tin liên quan

"Giờ trái đất" năm 2023: Vì tương lai sạch, xanh và bền vững

(QBĐT) - "Tiết kiệm điện-thành thói quen" là thông điệp của chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2023 do Bộ Công thương chủ trì tổ chức và cũng là chủ đề của chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. 

Một học sinh tử vong do đuối nước

(QBĐT) - Chiều 21/3, ông Trương Văn Long, Chủ tịch UBND xã An Ninh (Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 7 tử vong tại khu vực hồ chứa nước thủy lợi Rào Đá (Trường Xuân).

Xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng

(QBĐT) - Những năm qua, với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.