Cãi cùn!

  • 09:13 | Chủ Nhật, 19/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đi dạo công viên cùng mẹ, bé An thấy 3 thanh niên ngồi tụm ở ghế đá vừa hút thuốc vừa nói cười rôm rả.
 
Thấy vậy, An tiến lại gần nhắc nhở:
 
- Đây là chỗ công cộng, cấm hút thuốc các chú ạ!
 
- Bé này hay nhỉ! Có thấy biển cấm đâu? Một anh thanh niên trong nhóm lên tiếng.
 
- Dạ! Cháu thấy biển cấm ở đằng kia ạ!
 
- Ồ, chỗ đó cách chỗ này rất xa nhé cháu, cũng giống trên đường, chỗ này cấm nhưng đi một đoạn nữa thì không cấm nữa-Một thanh niên khác trả lời và cả nhóm cười rộ khoái chí.
Mẹ bé An nghe chuyện liền dắt con đi chỗ khác nhưng không quên nói tiếp vài câu:
 
- Các anh lớn rồi, để cháu bé mới 5 tuổi nhắc nhở không thấy ái ngại sao? Còn cãi cùn với cháu nữa?! Biển cấm nơi công cộng dù bị khuất, hay xa thì chúng ta cũng phải tuân thủ thực hiện. Nhất là những nơi tập trung đông người như công viên thì càng phải có ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch và trong lành…
 
Nghe mẹ bé An nói, 3 anh thanh niên lẳng lặng nhìn nhau, ngại ngùng.
M.T

tin liên quan

Mẹ Diệu

(QBĐT) - Công việc thường nhật của mẹ Diệu bắt đầu khi con gà rừng phía đỉnh núi Thần Đinh te te gáy và kết thúc khi những học sinh Bru-Vân Kiều khắp các bản thuộc xã Trường Xuân (Quảng Ninh) trở về nhà.

Phát động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất

(QBĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ngày17/3, Hội CTĐ tỉnh tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất. 
 

TP. Đồng Hới: Tiếp nhận được 238 đơn vị máu

(QBĐT) - Bà Trần Thị Sáu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đồng Hới cho biết, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2023 vào sáng 17/3 tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.