Bố Trạch:

Tăng cường phòng, chống cúm gia cầm lây sang người

  • 12:30 | Thứ Sáu, 17/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hiện nay, bệnh cúm A (H5N1) đang có diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, từ đầu năm đến nay, đơn vị ghi nhận 79 bệnh nhân mắc bệnh cúm A phải nhập viện. Trước tình hình đó, UBND huyện Bố Trạch đã có công văn chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.
Công tác chăm sóc sức khỏe người dân luôn được huyện Bố Trạch quan tâm, thực hiện tốt.
Công tác chăm sóc sức khỏe người dân luôn được huyện Bố Trạch quan tâm, thực hiện tốt.
Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng cho biết, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường giám sát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh, nhất là người giết mổ, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm sống, người có tiền sử đến từ khu vực đang có dịch, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán xác định; quản lý ca bệnh (nếu có) và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng.
 
Các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, hội chứng viêm phổi nặng do vi rút và hội chứng cúm được giám sát chặt chẽ, nhằm phát hiện kịp thời ca bệnh cúm A. Phòng Y tế huyện chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có các biện pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ cho các địa bàn triển khai biện pháp xử lý ổ dịch.
 
Lực lượng liên ngành Y tế, thú ý và các ban, ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp trong việc giám sát, phát hiện dịch cúm trên gia cầm, đặc biệt tại các cửa khẩu và chợ gia cầm sống; kịp thời chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh trên gia cầm và triển khai phối hợp trong điều tra, xử lý ổ dịch.
 
Bên cạnh đó, công tác truyền thông cũng được tăng cường, giúp người dân nhận biết các biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người, đặc biệt chú ý những khu vực có nguy cơ cao. Huyện khuyến cáo mạnh mẽ người dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc; thực hiện an toàn thực phẩm trong giết mổ, chế biến gia cầm và các sản phẩm của gia cầm, không ăn tiết canh và không sử dụng gia cầm ốm, chết không rõ nguyên nhân…
Cát Nhiên

tin liên quan

Tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(QBĐT) - Chiều 27/2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và công bố quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện. 

TP. Đồng Hới: Đầu tư cơ sở vật chất các trạm y tế xã, phường

(QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất khám, chữa bệnh tại cơ sở. 

Tiện ích dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà

(QBĐT) - Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ cuối năm 2020, là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có trình độ, luôn tận tâm, nhiệt huyết với người bệnh. Đặc biệt, MEDLATEC Quảng Bình phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn địa bàn tỉnh, trở thành dịch vụ tiện ích nhất đối với người bệnh.